Vẽ nhân vật hoạt hình không dễ dàng, mặc dù nó dễ hơn vẽ thực tế. Để vẽ một nhân vật truyện tranh từ đầu, bạn cần hiểu về tỷ lệ và cấu trúc của cơ thể. Nếu bạn muốn vẽ cơ thể hoạt hình từ trí tưởng tượng, thậm chí bạn cần biết về giải phẫu. Vì vậy, nhiều người mới bắt đầu chọn hoạt hình/truyện tranh làm phong cách vẽ đầu tiên của họ, vì nó trông rất đơn giản và hấp dẫn.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách vẽ các thành phần của nhân vật anime. Tôi sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu vẽ manga – cách xác định tư thế cho nhân vật của bạn và làm thế nào để đảm bảo tỷ lệ chính xác. Sau đó, tôi sẽ cho bạn thấy cách biến “khung xương” thành một cấu trúc 3D và thêm cơ bắp vào.

Vẽ một nhân vật hoạt hình từ đầu, bạn sẽ học tất cả những gì cần thiết về cử chỉ, tỷ lệ, hình dạng và giải phẫu. Mọi thứ đều được giải thích ở mức độ mới bắt đầu!

1. Tỷ lệ thể chất của nhân vật hoạt hình Anime.

Mỗi người sáng tạo có phong cách riêng và việc đưa ra tỷ lệ chính xác cho cơ thể truyện tranh là không thể – Nhân vật hoạt hình không có tỷ lệ quá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, có những tỷ lệ có ý thức và không ý thức, tỷ lệ không chính xác và không đúng.

Bài HOT 👉  Phân biệt Breath và Breathe | Chủ điểm từ vựng tiếng Anh

Để cung cấp cho tỉ lệ của bạn một cái nhìn có ý nghĩ, bạn phải giữ cho chúng phù hợp. Tốt nhất là tuân thủ các quy tắc nhất định trong khi bạn đang vẽ. Các quy tắc phổ biến nhất để vẽ một hình dạng anime tỷ lệ sẽ là: Đối với điều này.

  • (A) Thỉnh thoảng, nửa dưới được vẽ dài hơn để làm cho đôi chân dài hơn hoặc thân thể mạnh mẽ hơn, nhưng hiếm khi ngắn hơn. Đa số thời gian, cơ thể của một nhân vật anime có thể được chia thành hai nửa tại phần bắt đầu quần áo.
  • Chiều dài của cánh tay (phía trên khuỷu tay) thường tương đương với chiều dài cẳng tay cộng với lòng bàn tay (B).
  • (C) Khoảng cách từ mắt cá chân đến điểm giữa đầu gối tương đương với khoảng cách từ đũng quần đến điểm giữa của đầu gối.
  • Nam và nữ có chiều cao và kích thước vòng 1, vòng 2 tương tự nhau. Phụ nữ thường có vòng 2 rộng hơn và vòng 1 nhỏ hơn.
  • Cách vẽ nhân vật Anime (Phần 1)

    Hãy để tôi chỉ bạn một cách đơn giản hơn! Với tôi, phương pháp đo tỷ lệ này luôn kém hiệu quả. Bạn có cần phải vẽ một cái đầu, sau đó nhân cái đầu đó sáu lần rưỡi, và sau đó somehow vẽ ra một cơ thể lên đó? Hãy thành thật – làm sao bạn bắt đầu vẽ manga khi điều duy nhất bạn biết là nó sẽ như thế nào khi hoàn thành? Một khi bạn ghi nhớ tỷ lệ của bạn như vậy, thực hiện chúng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với khi bạn sử dụng quy tắc đếm đầu so-and-so-many-heads.

    Bài HOT 👉  Review Game Đập Bong Bóng Ma Kinh Dị- Trải Nghiệm Thư Giãn.

    Bước 1

    Để vẽ tư thế cho nhân vật hoạt hình của bạn, bạn nên tận dụng một nguồn tham khảo. Ngay cả những chuyên gia cũng làm điều này, bởi vì tạo ra một tư thế tự nhiên không dễ dàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh giả hoặc ảnh mẫu tham khảo. Tôi đã sử dụng hình ảnh của hai võ sĩ, tuy nhiên bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh khác trên Envato Elements.

    Tìm kiếm các đường thẳng chính của hoạt động khi bạn đã có hình mẫu. Nếu bạn đã giảm tối đa tất cả tư thế sang một đường thẳng duy nhất, thì nó sẽ trông như thế nào?

    Bước 1

    Bạn đã tìm thấy chưa? Vẽ nó với sự di chuyển nhanh, trôi chảy.

    Bước 1

    Bước 2

    Không phải không phải dễ đó việc? Hãy bổ sung một đường thẳng khác với đường thẳng chính này. Thông thường, nó sẽ là phần còn lại. Vẽ đường thẳng này nhanh chóng và bỏ qua chi tiết.

    Bước 2

    Bước 2

    Bước 3

    Giờ là lúc vẽ cánh tay! Đừng quá lo lắng về độ dài của chúng; đường cong quan trọng hơn ở đây.

    Bước 3

    Sau đó, chúng ta sẽ điều chỉnh toàn bộ! Điều này không quá quan trọng, miễn là giữa chúng có khoảng cách giữa vai và quần áo dưới. Có thể đây là nơi bạn gặp phải vấn đề đầu tiên – vai đặt ở đâu?

    Bước 3

    Bước 4

    Đoạn văn chỉnh sửa: Cấu trúc câu đảo: Kích thước của nó sẽ giúp chúng ta suy ra các tỷ lệ khác. Nó nên được đặt gần với đường thẳng chính của hành động. Bây giờ hãy vẽ phần đầu.

    Bài HOT 👉  Hướng dẫn chơi Swain - hot meta 12.11 trở lại vị trí đường đơn

    Bước 4

    Bước 5

    Bạn biết nơi kết thúc của cái đầu, và bạn biết nơi kết thúc của cái chân, vì vậy bây giờ hãy tìm điểm giữa – đó sẽ là khu vực giữa của nhân vật hoạt hình của chúng tôi. Tất nhiên, bạn có thể linh hoạt thay đổi tỷ lệ này cho dự định hiệu quả của bạn! Bạn nhớ quy tắc về một nửa cơ thể không?

    Bước 5

    Bước 6

    Hãy thêm “phần ngực” và “phần hông”, giống như một đồng hồ cát, để làm cho khung xương này rõ hơn. Đây là nơi bạn có thể thử các tỷ lệ để tạo nên một cơ thể đặc trưng. Một trong những nhân vật của tôi sẽ là một nam cơ bắp, và một phụ nữ trẻ, gọn gàng. Chú ý hình dạng của “đồng hồ cát” phản ánh cơ thể của họ ở giai đoạn đầu này ra sao.

    Bước 6

    Bước 7

    Kết hợp các quy tắc khác, bây giờ là thời điểm. Đánh dấu giữa khoảng cách giữa mắt cá và độ quần để tìm ra đầu gối. Đánh dấu cuối lòng bàn tay, tìm cánh tay. Tìm mắt cá chân.

    Bước 7

    Bước 8

    Cuối cùng, vẽ “cấu trúc” thực tế trên các đường thẳng động, nhưng hơi không chính xác này.

    Bước 8

    2. Làm thế nào để vẽ cơ thể Anime

    Cơ thể của một sinh vật được tạo ra để làm gì? Làm thế nào để tạo ra nó? Hãy xem xương sống là một ví dụ. Xương sống được vẽ một cách chính xác và đúng đắn. Vậy, chúng ta có thể tạo ra cơ thể bằng cách nào? Hãy không làm sai cơ thể! Việc công việc chỉ chiếm một nửa. Muốn bạn thực hiện theo quy tắc tỷ lệ. Khi làm công việc, chỉ chiếm một nửa.

    Bài HOT 👉  Buttercup là ai? 20 Sự Thật Thú Vị Những Cô Gái Siêu Nhân

    Các hình dạng đơn giản, như hình cầu và hình elip, có thể thu nhỏ từ một nhân vật hoạt hình. Chúng có tỷ lệ khác nhau, dễ dàng duy trì đúng mặc dù chúng mờ hơn và dễ dàng hơn. Điều quan trọng là nhớ rằng trong bản vẽ của bạn, dù chúng trông giống như hình tròn và hình elip, thực tế chúng là các đối tượng ba chiều và phụ thuộc vào góc nhìn.

    Để vẽ cơ thể Anime, bạn cần nắm vững kiến thức về tỷ lệ cơ thể, biểu cảm và phong cách nét vẽ đặc trưng của Anime. Bạn cũng cần luyện tập vẽ các đường cong mượt mà và sử dụng màu sắc sinh động để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nhân vật Anime của mình.

    Hãy xét xem từng phần cơ thể theo cách độc lập, chúng ta. Trông cơ thể con người rất tương tự một chiếc đồng hồ cát. Bạn chỉ cần nhớ về góc nghiêng của ngực và hông hướng về phía eo phía sau.

    Để vẽ cơ thể Anime, bạn cần nắm vững kiến thức về tỷ lệ cơ thể, biểu cảm và phong cách nét vẽ đặc trưng của Anime. Bạn cũng cần luyện tập vẽ các đường cong mượt mà và sử dụng màu sắc sinh động để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nhân vật Anime của mình.

    Hình dung chúng như các thành phần của một hình vẽ giả, các thành phần phức tạp hơn một chút nhưng vẫn dễ hiểu. Chú ý đến các khớp.

    Để vẽ cơ thể Anime, bạn cần nắm vững kiến thức về tỷ lệ cơ thể, biểu cảm và phong cách nét vẽ đặc trưng của Anime. Bạn cũng cần luyện tập vẽ các đường cong mượt mà và sử dụng màu sắc sinh động để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nhân vật Anime của mình.

    Để vẽ cơ thể Anime, bạn cần nắm vững kiến thức về tỷ lệ cơ thể, biểu cảm và phong cách nét vẽ đặc trưng của Anime. Bạn cũng cần luyện tập vẽ các đường cong mượt mà và sử dụng màu sắc sinh động để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nhân vật Anime của mình.

    Bước 1

    Thực hiện hành động tập trung ngay bây giờ. Đầu tiên, hãy vẽ phần thân trước. Bạn cần phải rất cẩn thận – điều chỉnh bối cảnh với tư thế. Nhân vật hoạt hình hiếm khi hành động bằng cách sử dụng các góc nhìn đơn giản như phía trước hoặc bên cạnh!

    Bước 1

    Bước 2

    Tiếp theo, xác định vị trí các khớp và đánh dấu bằng hình cầu.

    Bước 2

    Bước 3

    Hiện nay có thể gia tăng khối lượng cơ bắp đáng kể. Chúng có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với kích thước và hình dạng của cơ thể theo phong cách của nhân vật. Nhân vật nam của tôi rất cường tráng và hoàn toàn ngược lại với một phụ nữ yếu đuối.

    Bài HOT 👉  Hội pháp sư: Phim Fairy Tail có bao nhiêu tập?

    Bước 3

    Bước 4

    Cuối cùng, thêm phần hông, quần và vùng ngực.

    Categorized in: