11 mẹo sửa nút nguồn điện thoại bị liệt đơn giản tại nhà

Date:

Nếu một ngày đẹp trời, chiếc điện thoại của bạn cũng không may bị sự cố này thì làm thế nào? Hãy đến với bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề nút nguồn điện thoại bị tê liệt bạn nhé! Nút nguồn điện thoại bị tê liệt – một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay đối với người dùng smartphone. Vì là phần tử có tần suất sử dụng cao, nên tình trạng hỏng hóc rất dễ xảy ra.

6 nguyên nhân chính khiến nút nguồn điện thoại bị liệt

Điện thoại bị tác động lực mạnh lên nút nguồn

Được thêm vào, hoạt động thông thường không đủ linh hoạt và bị mất nguồn điện khi nhấn nút, gây trễ hẹn hoặc tay quá mạnh khi thực hiện động tác dễ dẫn đến việc tăng cường quá mức động tác nếu không có nguồn điện.

Điện thoại bị nhiễm nước

Điện thoại bất ngờ bị ngấm nước, dẫn đến tình trạng nút nguồn không hoạt động.
Điện thoại vô tình bị nhiễm phải nước cũng là nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị liệt

Nếu không may bạn thường xuyên để điện thoại ở môi trường ẩm ướt hoặc rơi xuống nước, điều này không chỉ gây hỏng nút nguồn điện thoại một cách nhanh chóng mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Một nguyên nhân khác có thể làm cho nút nguồn điện thoại bị tê liệt là nhiễm nước.

Điện thoại bám bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh

Điện thoại bị hỏng nút nguồn là do điện thoại lâu ngày không được làm sạch bụi bẩn. Nếu không làm sạch thường xuyên, những hạt bụi nhỏ sẽ dính vào khe bên trong, đặc biệt là vị trí nút nguồn. Vì vậy, để tăng tuổi thọ và sử dụng lâu hơn, cần vệ sinh điện thoại và các thiết bị điện tử khác đều đặn.

Bài HOT 👉  5 Cách Khắc Phục Bàn Phím Laptop Bị Liệt Hiệu Quả Nhất

Điện thoại bị rơi vỡ, va đập lực mạnh

Smartphone bị hỏng nghiêm trọng sau khi rơi.
Trường hợp smartphone bị rơi vỡ nặng

Vì bị va đập mạnh, một trong những trường hợp hiếm gặp khiến nút nguồn điện thoại bị tê liệt làm hư hỏng những bộ phận bên trong, gây ảnh hưởng đến nút nguồn.

Sử dụng linh kiện điện thoại kém chất lượng

Có khá nhiều trung tâm và cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa điện thoại trên thị trường hiện nay, sử dụng các linh kiện, thiết bị không chính hãng và không rõ nguồn gốc. Nếu bạn vô tình, thay thế phải những linh kiện này sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng máy. Vì vậy, khi nút nguồn điện thoại bị hỏng, bạn nên đưa máy đến những trung tâm sửa chữa đáng tin cậy, chuyên nghiệp để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” nhé!

Lỗi từ nhà sản xuất

Các sự cố của điện thoại thông minh do nhà sản xuất thường xảy ra rất ít.
Các lỗi của smartphone thông minh đến từ nhà sản xuất thường rất hiếm xảy ra

Máy nhé mua khi trước kỹ thuật kiểm tra nên bạn quyết định ổn hoạt động kiện linh phận bộ mọi đảm đương hoạt động kiện đều thoại điện của kiểm tra nên bạn quyết định ổn hoạt động kiện linh phận bộ mọi đảm đương hoạt động kiện đều thoại điện từ nhà sản xuất thường rất hiếm gặp, tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra.

11 cách mở nút nguồn khi điện thoại bị liệt

Cắm sạc điện thoại trực tiếp hoặc thông qua cổng USB

Hãy mau chóng hấp thụ năng lượng cho thiết bị bằng cách cắm sạc hoặc kết nối với máy tính qua cổng USB nếu nút nguồn điện thoại không hoạt động nhưng bạn đang cần sử dụng điện thoại gấp. Việc này sẽ gián tiếp giúp màn hình điện thoại sáng lên và bạn có thể sử dụng điện thoại lại như bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người khác gọi vào số điện thoại của mình để màn hình được hiển thị mà không cần sử dụng đến nút nguồn.

Bài HOT 👉  Cách bảo mật 2 lớp Facebook trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Tại sao điện thoại để qua đêm bị tụt pin và mẹo khắc phục hiệu quả nhất. Có thể bạn quan tâm.

Sử dụng Volume Unlock

Chọn ứng dụng Volume Unlock để sửa lỗi nút nguồn bị hỏng trên điện thoại.
Lựa chọn ứng dụng Volume Unlock để khắc phục lỗi nút nguồn điện thoại bị liệt

Chức năng dễ dàng di chuyển từ nút tăng giảm âm lượng sang nút nguồn sẽ được người dùng thực hiện bằng cách tải ứng dụng Volume Unlock giúp thay đổi âm lượng.

Sử dụng Gravity Screen

Sử dụng ứng dụng Gravity Screen – phương pháp tiếp theo để giải quyết tình trạng nút bật điện thoại không hoạt động. Ứng dụng này dựa trên cảm biến chuyển động để mở tắt màn hình. Điều này có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ tự động mở tắt theo quy tắc đã được thiết lập trước. Ví dụ: máy sẽ tự động tắt khi ở tư thế hướng xuống 0 độ hoặc tư thế đứng 90 độ.

Gõ hai lần vào màn hình để mở điện thoại

Hiện nay, một số smartphone đã tích hợp tính năng nhấn đôi để bật màn hình điện thoại.
Một số điện thoại thông minh hiện nay đã tích hợp tích năng gõ 2 lần để sáng màn hình điện thoại

Được trang bị tính năng nhấn nhẹ 2 lần để hiển thị sáng màn hình và bạn có thể tự thiết lập thời gian tắt màn hình theo ý thích từ 10 – 30 giây, với một số dòng điện thoại thông minh đời mới hiện nay. Tình trạng nút nguồn điện thoại bị tê liệt sẽ được xử lý nhanh chóng chỉ với 2 lần nhấn màn hình.

Nguyên lý phổ biến của vấn đề màn hình điện thoại bị sọc và cách giải quyết là gì? Bạn có quan tâm không?

Dùng ứng dụng Proximity Actions

Lỗi nút nguồn điện thoại đã bị tê liệt, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện các tác vụ sau: chơi – tạm dừng nhạc, bật – tắt xoay màn hình, bật – tắt đèn led, khóa và mở màn hình điện thoại. Ứng dụng Proximity Actions cho phép cảm biến tiếp cận và cho phép người dùng thực hiện các hành động cụ thể.

Bài HOT 👉  Cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua chuẩn nhất

Hẹn giờ bật hoặc tắt máy

Cách kích hoạt màn hình tạm thời mà không cần sử dụng nút nguồn được xem là như sau. Tuy nhiên, chỉ có hiệu quả khi điện thoại còn pin, nếu hết pin thì mọi việc sẽ trở nên phức tạp hơn. Trong trường hợp nút nguồn điện thoại bị hỏng và máy vẫn còn ít pin, bạn có thể áp dụng cách bật / tắt chế độ hẹn giờ máy. Hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm đến thiết lập → màn hình khóa → cài đặt khóa an ninh.
  • Bước 2: Đánh dấu vào chọn tùy chọn khóa tự động → Điều chỉnh thời gian khóa tự động.
  • Dùng ADB

    ADB, viết tắt của Android Debug Bridge, không có sẵn trên CH Play và Apple Store. Để sử dụng ứng dụng này, bạn cần cài đặt nó trên máy tính hoặc laptop trước, sau đó kết nối thông qua Bootloader trên điện thoại thông minh.

    ADB được coi là một công cụ để kiểm soát các thiết bị Android.
    ADB được xem như một phương tiện để điều khiển các thiết bị Android

    Mỗi một thiết bị di động sẽ có một phương thức truy cập ADB khác nhau.

  • Để kích hoạt, sau khi bật chế độ Bootloader trên điện thoại Samsung, bạn cần nhấn và giữ đồng thời phím giảm âm lượng và nút home.
  • Điện thoại LG: Nhấn nút giảm âm lượng để chờ máy hiển thị, sau đó tiếp tục nhấn giữ lần thứ hai.
  • Điện thoại HTC: Thực hiện hành động như đã nêu, sau đó truy cập vào chế độ Fastboot Mode.
  • Thay thế bằng tính năng tự khởi động

    Bạn có thể thay thế nút nguồn điện thoại bị hỏng bằng tính năng tự động khởi động. Bằng cách kết nối điện và nhấn nút home, lúc này nút nguồn sẽ bị tắt và sẽ tự động bật khi pin được cắm vào. Để khôi phục chức năng ban đầu của nút nguồn, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt và khôi phục cài đặt gốc.

    Bài HOT 👉  5 Bước Làm Mứt Hạt Sen Tươi Và Khô Ngọt Bùi Hấp Dẫn Tại Nhà

    Dùng nút Volume và nút Home

    Để thực hiện được phương pháp này, bạn phải đảm bảo điện thoại vẫn còn đủ pin để hoạt động. Nhấn giữ cùng lúc phím tăng giảm âm lượng và kết nối vào máy tính. Tiếp theo, nhấn và giữ phím home và nhóm nút âm lượng cho đến khi trình đơn menu xuất hiện. Phím âm lượng và nút home chính là cặp công cụ giúp màn hình hiển thị khi nút nguồn điện thoại bị hỏng.

    ≫>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại mất âm thanh hiệu quả nhất năm 2022.

    Sử dụng nút Home ảo

    Phím ảo trên điện thoại là một sáng kiến rất thuận tiện.
    Phím ảo trên điện thoại là phát minh khá tiện lợi

    Để tận dụng tính năng này, điện thoại Android không có nút home ảo trong khi máy iPhone lại có. Bạn cần sự hỗ trợ từ ứng dụng. Việc sử dụng nút Home ảo sẽ giúp bạn kích hoạt, tắt điện thoại một cách tiện lợi hơn và giảm việc sử dụng phím nguồn.

    Mang đến trung tâm sửa chữa uy tín

    Nên đem máy đến một trung tâm sửa chữa đáng tin cậy để trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị của bạn! Hiện nay, tại các cửa hàng, trung tâm bảo hành và sửa chữa điện thoại, đều có các phương pháp tốt nhất để khắc phục các lỗi trên smartphone, bao gồm cả lỗi nút nguồn bị hỏng. Những gợi ý trên chỉ là biện pháp tạm thời.

    Mẹo cần lưu ý để hạn chế nút nguồn điện thoại bị liệt

  • Cần giới hạn để điện thoại bị hỏng hoặc bị va chạm mạnh vào nút bật trong quá trình sử dụng.
  • Sử dụng vỏ bảo vệ cũng là cách giúp bảo vệ nút nguồn của điện thoại.
  • Bên trong bộ phận điện tử, cần thực hiện việc làm sạch để loại bỏ bụi bẩn nhằm bảo vệ màn hình điện thoại cũng như nút nguồn. Thời gian nên làm sạch khoảng 1 – 2 tháng một lần.
  • Để giảm thiểu việc sử dụng phím nguồn thường xuyên, bạn có thể sử dụng phím home ảo hoặc chức năng tự động bật – tắt màn hình.
  • Sẽ làm cho các bộ phận và tuổi thọ thiết bị giảm đi, tránh sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh hoặc dưới trời mưa.
  • Bài HOT 👉  Các Cách Khắc Phục Lỗi Âm Thanh Trong Win 7

    Trên đây là tóm tắt 11 phương pháp giúp khắc phục tình trạng nút nguồn điện thoại bị tê liệt. Hy vọng bạn sẽ thành công áp dụng cho “dế yêu” của mình để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin và trao đổi về các sản phẩm liên quan đến đồ điện tử, hãy truy cập ngay vào trang web Mua Bán.

    Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Bí Kíp Mới Khi Chơi Game Bắn Cá Đổi tiền Momo Theo Xu Hướng

    Bắn cá đổi tiền momo ngày càng có độ...

    Top 6 các game slot chơi trên điện thoại bạn nên thử

    Xu hướng chơi game trên điện thoại đang ngày...

    Kinh nghiệm khi xem trực tiếp bóng đá trên internet

    Xem bóng đá trực tuyến là một hình thức...

    Top Những Thuốc Chữa Mốc Cho Gà Ít Tốn Kém, Hiệu Quả 100%

    Thuốc chữa mốc cho gà luôn được người nuôi...