11 cách mở Task Manager trên Windows đơn giản nhất

Date:

Sử dụng các phím nhanh, dòng lệnh Command, thanh tác vụ…

Khi máy tính gặp sự cố đơ hoặc treo máy, không thể đóng bất kỳ cửa sổ ứng dụng nào, người dùng thường sử dụng Task Manager.

Task Manager là một công cụ hữu ích trên máy tính, giúp người dùng kiểm tra các ứng dụng, quá trình và dịch vụ đang chạy trên máy tính. Ngoài việc kiểm tra, người dùng còn có thể sử dụng Task Manager để khởi động, dừng chương trình và quá trình một cách dễ dàng.

Quản trị mạng sẽ chia sẻ với bạn 11 phương pháp đơn giản để khởi động Task Manager trên hệ điều hành Windows.

11 cách mở Task Manager trên Windows đơn giản nhất

1. Trên thanh Taskbar

Mở Windows Task Manager trên thanh Taskbar là một trong những cách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh taskbar, chọn Task Manager trong menu hiện ra để mở cài đặt Windows Task Manager.

Trên thanh Taskbar là một vùng trên màn hình máy tính hiển thị các biểu tượng ứng dụng đang chạy và các chức năng hệ thống, giúp người dùng dễ dàng quản lý và truy cập nhanh vào các ứng dụng và tác vụ trên máy tính.

Mặc định, Task Manager hiển thị với giao diện thu gọn. Bạn có thể nhấp vào “More details” ở cuối cửa sổ để mở giao diện đầy đủ của Task Manager như sau:

Trên thanh Taskbar là một vùng trên màn hình máy tính hiển thị các biểu tượng ứng dụng đang chạy và các chức năng hệ thống, giúp người dùng dễ dàng quản lý và truy cập nhanh vào các ứng dụng và tác vụ trên máy tính.

2. Sử dụng phím tắt

Bạn cũng có thể mở Task Manager trên Windows bằng cách sử dụng phím tắt. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc, giao diện Task Manager sẽ xuất hiện trên màn hình.

3. Sử dụng lệnh Command Prompt

Bạn có thể khai thác tính năng Command Prompt để mở Task Manager. Để mở Command Prompt, vui lòng nhập “cmd” vào ô tìm kiếm trên Windows và nhấp vào kết quả hiển thị.

Bài HOT 👉  Những cách xem bạn bè của người khác trên zalo 2022 2023

Sử dụng lệnh Command Prompt cho phép người dùng tương tác và điều khiển hệ thống máy tính thông qua giao diện dòng lệnh, giúp thực hiện các tác vụ và quản lý hệ thống một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Sau khi hiển thị cửa sổ Command Prompt, bạn hãy nhập câu lệnh sau đây vào và nhấn Enter để mở Task Manager:

taskmgr

Sử dụng lệnh Command Prompt cho phép người dùng tương tác và điều khiển hệ thống máy tính thông qua giao diện dòng lệnh, giúp thực hiện các tác vụ và quản lý hệ thống một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Bạn cũng có thể mở Task Manager dưới quyền quản trị. Cách làm tương tự như trên, nhưng bạn chọn Command Prompt (Admin) hoặc Run as administrator thay vì Command Prompt.

4. Sử dụng lệnh Run

Bên cạnh việc sử dụng lệnh Command Prompt, bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ lệnh Run để mở Trình quản lý công việc.

Đầu tiên, hãy nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ lệnh Run. Sau đó, nhập “taskmgr” vào cửa sổ Run và nhấn Enter để mở Task Manager.

Sử dụng lệnh Run để khởi chạy chương trình và thực hiện các hành động liên quan đến nó.

5. Mở Task Manager từ File Explorer

Task Manager là một ứng dụng độc lập có sẵn trên hệ điều hành Windows, cho phép người dùng quản lý và kiểm soát các tiến trình hoạt động trên máy tính. Bạn có thể truy cập Task Manager thông qua Windows File Explorer.

Đầu tiên bạn khởi động Trình duyệt Tập tin bằng cách nhấn tổ hợp phím Win + E.

Sau khi khởi động Trình duyệt Tệp, bạn điều hướng theo đường link sau đây:.

C:\Windows\System32.

Tìm ứng dụng Taskmgr.Exe, sau đó nhấp đúp chuột vào nó để mở Quản lý tác vụ.

Bạn có thể mở Task Manager từ File Explorer bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn

Nếu muốn mở Task Manager dưới quyền Quản trị viên, bạn nhấp chuột phải vào ứng dụng sau đó chọn Chạy dưới quyền Quản trị viên.

Bạn có thể mở Task Manager từ File Explorer bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn

6. Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn cũng có thể khởi động Task Manager từ màn hình bảo mật của Windows (màn hình bảo mật Windows).

Bài HOT 👉  Cách bắn tiền Viettel | Chuyển tiền Viettel sang thuê bao khác

Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del. Sau khi xuất hiện giao diện bảo mật, bạn chọn tùy chọn Task Manager để mở Task Manager.

Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del giúp người dùng truy cập vào Task Manager và thực hiện các thao tác quản lý và khắc phục sự cố trên hệ thống máy tính.

7. Mở Task Manager từ tìm kiếm

Trong hệ thống Windows 10 (cũng như menu Start của Windows 7), bạn chỉ cần nhập từ khóa “task manager” vào hộp tìm kiếm và sau đó nhấp vào kết quả tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở Task Manager với quyền quản trị bằng cách nhấp chuột vào tùy chọn “Run As Administrator” như hình minh họa dưới đây.

Bạn có thể mở Task Manager bằng cách tìm kiếm trên máy tính của bạn. Task Manager là một công cụ cho phép bạn xem và kiểm soát các quy trình và ứng dụng đang chạy trên máy tính của bạn, giúp bạn quản lý tài nguyên và tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống.

8. Mở Task Manager từ Windows PowerShell

Windows PowerShell là một công cụ hữu ích khác có thể hỗ trợ người dùng mở các ứng dụng khác nhau trên hệ điều hành Windows 10, tương tự như Command Prompt.

Đầu tiên, cần nhấn mạnh rằng PowerShell không phải là một công cụ dành cho mọi người vì để sử dụng nó, bạn cần có một ít kiến thức về máy tính. Tuy nhiên, quy trình mở Task Manager bằng Windows PowerShell không phức tạp.

Để khởi động, hãy nhấn tổ hợp phím Win + X để mở Windows PowerShell, tốt nhất là với quyền quản trị. Bạn cũng có thể mở PowerShell từ hộp tìm kiếm trên Windows 10.

Để mở Task Manager từ Windows PowerShell, bạn có thể sử dụng lệnh

Khi mở cửa sổ PowerShell, hãy nhập lệnh “taskmgr” tương tự như bạn đã làm trong command prompt phía trên để mở Task Manager trong cửa sổ PowerShell.

Để mở Task Manager từ Windows PowerShell, bạn có thể sử dụng lệnh

9. Mở Task Manager từ Control Panel

Bạn cũng có thể truy cập Task Manager từ Control Panel, một công cụ quen thuộc. Tuy nhiên, phương pháp này không được sử dụng thường xuyên vì hơi rườm rà.

Bài HOT 👉  Cách report nick Facebook vĩnh viễn - Chắc chắn thành công

Đầu tiên, bạn cần vào Control Panel từ menu Start hoặc File Explorer.

Khi mở cửa sổ Control Panel, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “task manager” trong thanh tìm kiếm ở đầu màn hình và nhấn Enter để mở Task Manager từ tài nguyên hệ thống.

Bạn có thể mở Task Manager từ Control Panel để kiểm tra và quản lý các tiến trình và ứng dụng đang chạy trên hệ thống của bạn.

10. Mở Task Manager từ Windows 10 Registry

Trong trường hợp “hiếm hoi” nhất, nếu bạn muốn chỉnh sửa một chút thuộc tính của Task Manager (chúng tôi không khuyến nghị bạn thực hiện việc này, trừ khi bạn hiểu rõ mình đang làm gì), bạn có thể truy cập nó từ registry của Windows 10.

Đầu tiên, bạn hãy tìm đến hộp tìm kiếm/cửa sổ lệnh chạy trong Windows 10 và gõ “regedit”. Sau đó, đi theo đường dẫn sau:

ComputerHKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionTaskManager

Khi vào trong, bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính của Quản lý tác vụ từ “Tùy chọn” và “Sử dụng cài đặt trạng thái”.

Bạn có thể mở Task Manager từ Windows 10 Registry bằng cách thực hiện các bước sau:

11. Tạo shortcut đến Task Manager

Cuối cùng, trong danh sách các cách mở Task Manager, có thể tạo một shortcut đẹp mắt và dễ truy cập cho nó. Có một số cách để làm điều này. Để ghim lối tắt vào thanh tác vụ, hãy chạy Task Manager bằng bất kỳ phương pháp nào đã được đề cập trong bài viết. Khi Task Manager đang chạy, nhấp chuột phải vào biểu tượng Task Manager trên thanh tác vụ và chọn Pin to Taskbar. Sau đó, bạn có thể nhấp vào shortcut để mở Task Manager bất kỳ lúc nào.

Bài HOT 👉  Tách nhạc từ YouTube “siêu dễ” trong vòng 3 nhốt nhạc, bạn đã thử chưa?
Chọn Pin vào thanh tác vụ để ghim shortcut.
Chọn Pin to Taskbar để ghim shortcut vào thanh tác vụ

Nếu bạn muốn tạo shortcut trên desktop hoặc trong một thư mục, bạn có thể nhấp chuột phải vào vị trí trống mà bạn muốn tạo shortcut, sau đó chọn tùy chọn New > Shortcut.

Bạn có thể tạo shortcut trên desktop để truy cập nhanh vào ứng dụng hoặc tệp tin mà bạn thường xuyên sử dụng.
Tạo shortcut trên desktop

Trong cửa sổ Tạo đường tắt, nhập địa chỉ sau vào ô và sau đó nhấn Tiếp theo.

C:\Windows\System32
Điền địa chỉ vào ô tương ứng trong cửa sổ Tạo phím tắt.
Nhập vị trí vào hộp tương ứng trong cửa sổ Create Shortcut

Nhập tên cho phím tắt mới, sau đó bấm vào Hoàn tất.

Nhập tên cho shortcut mới để hoàn thành quá trìnhOutput: Điền tên vào shortcut mới để kết thúc quá trình
Nhập tên cho shortcut mới để hoàn thành quá trình

Cuối cùng, đó là cách để mở Task Manager trên Windows! Một số phương pháp khác có thể hiệu quả hơn, nhưng trong trường hợp bạn gặp khó khăn – ví dụ như bàn phím hoặc chuột không hoạt động, phải đối mặt với virus hay phần mềm độc hại khó chịu, hoặc bất kỳ sự cố nào khác – thì bất kỳ phương pháp nào cũng sẽ giúp ích được.

Chúc các bạn đạt được thành tựu!

Bạn cũng có thể xem thêm một số bài viết bên dưới:

  • Một số mẹo hữu ích với Quản lý tác vụ Windows.
  • 8 tác dụng bất ngờ của Trình quản lý công việc.
  • Hướng dẫn truy cập nhanh Quản lý tác vụ trong Windows 8.
  • Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Bí Kíp Mới Khi Chơi Game Bắn Cá Đổi tiền Momo Theo Xu Hướng

    Bắn cá đổi tiền momo ngày càng có độ...

    Top 6 các game slot chơi trên điện thoại bạn nên thử

    Xu hướng chơi game trên điện thoại đang ngày...

    Kinh nghiệm khi xem trực tiếp bóng đá trên internet

    Xem bóng đá trực tuyến là một hình thức...

    Top Những Thuốc Chữa Mốc Cho Gà Ít Tốn Kém, Hiệu Quả 100%

    Thuốc chữa mốc cho gà luôn được người nuôi...