Cách thay đổi thiết lập con chuột trong Windows

Date:

Con chuột máy tính là một thiết bị đầu vào quan trọng trong việc sử dụng máy tính, giúp người dùng thực hiện các thao tác một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với hình ảnh mặc định của con chuột trên Windows và muốn thay đổi tốc độ cũng như các thiết lập khác, hãy tham khảo bài viết dưới đây để mang đến cho con chuột trên Windows của bạn một diện mạo mới mẻ.

  • Hướng dẫn thay đổi hình thức biểu tượng trỏ chuột trên hệ điều hành Windows.
  • Định cấu hình cài đặt con chuột chính

    Trên Windows 7 hoặc phiên bản mới hơn, nhấn Bắt đầu, gõ “Bảng điều khiển”, sau đó nhấp vào liên kết kết quả.

    Định cấu hình cài đặt con chuột chính là quá trình tùy chỉnh các thiết lập và chức năng của con chuột chính trên máy tính, bao gồm cả tốc độ di chuyển, độ nhạy, các nút chức năng và các tùy chọn khác để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng.

    Hãy thay đổi danh sách thả xuống trong phần “View By” thành “Large Icons” ở phía trên bên phải của cửa sổ “Control Panel” để làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Sau đó, nhấp đúp vào ứng dụng “Mouse”.

    Định cấu hình cài đặt con chuột chính là quá trình tùy chỉnh các thiết lập và chức năng của con chuột chính trên máy tính, bao gồm cả tốc độ di chuyển, độ nhạy, các nút chức năng và các tùy chọn khác để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng.

    Chuột trái và chuột phải của con chuột

    Chuột trái và chuột phải của con chuột là hai nút nhấn trên bàn phím hoặc trên thiết bị di chuyển, được sử dụng để thực hiện các thao tác như lựa chọn, kéo thả và điều hướng trên màn hình máy tính hoặc điện thoại di động.

    Tab “Buttons” cho phép bạn lựa chọn trong ba tùy chọn khác nhau. Tùy chọn “Switch primary and secondary buttons” sẽ hoán đổi chức năng của chuột trái và chuột phải, rất tiện lợi nếu bạn là người thuận tay trái. Tùy chọn “Double-click speed” cho phép bạn điều chỉnh tốc độ nhấp đúp chuột, bạn có thể đặt tốc độ nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

    Click Lock là tính năng cho phép sử dụng chức năng nhấp và kéo mà không cần giữ và kéo chuột trái mặc định. Tính năng này hữu ích khi ngón tay hoặc bàn tay của bạn mệt mỏi. Tuy nhiên, hầu hết người dùng không muốn kích hoạt tính năng này.

    Bài HOT 👉  Công thức Beef Steak áp chảo bơ tỏi tuyệt ngon
  • Cách xoá và cải tiến menu chuột phải.
  • Con trỏ chuột

    Con trỏ chuột là một thiết bị ngoại vi được sử dụng để điều khiển và tương tác với các ứng dụng và chương trình trên máy tính thông qua chuyển động và nhấp chuột.

    Tab “Pointers” cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của con trỏ chuột và con trỏ ngữ cảnh kèm theo. Bạn có thể lựa chọn từ các loại con trỏ khác nhau trong danh sách “Scheme”, như đổi sang con trỏ màu đen hoặc trắng để tăng độ tương phản trong các cửa sổ hoặc điều chỉnh kích thước con trỏ để phù hợp với tầm nhìn của bạn.

    Trong mục “Customize”, bạn có thể thay đổi từng con trỏ trong Scheme. Để thay đổi con trỏ, hãy đánh dấu nó, nhấp vào nút “Browse” và sau đó chọn hình ảnh thay thế từ thư mục mặc định hoặc một thư mục khác nếu bạn đã tải xuống những hình ảnh tuyệt đẹp mà bạn muốn sử dụng.

    Tùy chọn con trỏ chuột

    Tùy chọn con trỏ chuột giúp bạn điều khiển và chỉ định vị trí của con trỏ trên màn hình máy tính, giúp thực hiện các thao tác như nhấp chuột, kéo thả và chọn các đối tượng trên giao diện.

    Tab “Pointer Options” cho phép bạn kiểm soát các cài đặt của con trỏ trên màn hình. Tùy chọn “Pointer Speed” trong danh mục “Motion” có thể được điều chỉnh nhiều nhất trong hướng dẫn này. Di chuyển thanh trượt sang trái hoặc phải sẽ điều chỉnh tốc độ di chuyển của con trỏ, làm cho nó chậm hơn hoặc nhanh hơn.

    Tùy chọn “Enhance pointer precision” cũng là một điều nên nhớ. Khi bạn kích hoạt tùy chọn này, Windows sẽ làm tăng tốc độ di chuyển của con trỏ chuột, giúp việc di chuyển trở nên nhanh hơn so với chuyển động của con chuột. Điều này rất hữu ích khi bạn sử dụng chuột trong không gian vật lý nhỏ, đặc biệt là khi bạn sử dụng một màn hình lớn. Tuy nhiên, việc tắt tùy chọn này có thể hữu ích cho các nhà thiết kế và game thủ muốn có sự kiểm soát tốt hơn.

    Bài HOT 👉  App hack kim cương Free Fire 100% thành công MỚI 2023

    Khi chọn “Snap To”, con trỏ sẽ tự động di chuyển đến nút hộp thoại mặc định khi một cửa sổ mới xuất hiện. Nhiều người ưa thích tùy chọn này vì tính tiện dụng và giảm thiểu việc phải di chuyển chuột.

    Các tùy chọn trong nhóm “Visibility” giúp làm cho con trỏ trên màn hình trở nên rõ ràng hơn theo nhiều cách khác nhau. Tùy chọn “Pointer trails” sẽ tạo hiệu ứng hình ảnh khi con trỏ di chuyển, giúp những người có khó khăn về thị lực và sử dụng màn hình nhỏ dễ dàng theo dõi hơn. Tùy chọn “Hide pointer while typing” được ưa chuộng hơn, khi ẩn con chuột trong khi đang gõ. Tùy chọn cuối cùng cho phép bạn nhấn nút Ctrl bất kỳ lúc nào để làm nổi bật vị trí của con trỏ, đặc biệt hữu ích cho những người gặp vấn đề về thị giác.

    Con lăn chuột

    Con lăn chuột là một thiết bị được sử dụng để di chuyển con trỏ trên màn hình máy tính, giúp người dùng dễ dàng thao tác và tương tác với các ứng dụng và chương trình trên máy tính.

    Tab “Wheel” là nhóm tùy chọn về con lăn chuột. Các tùy chọn trong nhóm “Vertical Scrolling” cho phép bạn điều khiển việc cuộn con lăn chuột khi xem các trang dài. Mặc định, khi bạn di chuyển con lăn chuột, nó sẽ cuộn ba dòng văn bản. Bạn có thể thay đổi giá trị này hoặc thiết lập con lăn chuột di chuyển toàn bộ màn hình văn bản cùng một lúc.

    Các tùy chọn trong phần “Horizontal Scrolling” điều khiển cách con lăn hoạt động khi bạn xoay nó sang bên (nếu chuột của bạn hỗ trợ tính năng này). Mặc định, mỗi lần bạn xoay con lăn sang một bên, trang sẽ di chuyển theo chiều ngang ba ký tự. Bạn có thể thay đổi giá trị này ở đây.

    Bài HOT 👉  Mách bạn 3 cách khôi phục file đã xóa vĩnh viễn trên máy tính hiệu quả

    Phần cứng

    Phần cứng

    Tab “Hardware” cho phép bạn xem các thuộc tính của con chuột hoặc chuột kết nối với máy tính. Tính năng này rất hữu ích khi cần khắc phục sự cố phần cứng.

    Định cấu hình cài đặt khả năng truy cập (Accessibility)

    Có thêm một số tùy chỉnh con chuột bạn có thể điều chỉnh thông qua cài đặt truy cập trên máy tính của bạn. Những tùy chỉnh này nhằm giúp người khuyết tật sử dụng con chuột dễ dàng hơn, tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy một số tùy chọn hữu ích ở đây.

    Hãy quay trở lại cửa sổ chính “Control Panel”, sau đó nhấp vào liên kết “Ease of Access Center”. Trong cửa sổ tiếp theo, hãy nhấp vào tùy chọn “Make the mouse easier to use”.

    Định cấu hình cài đặt khả năng truy cập (Accessibility) giúp người dùng có thể tương tác và sử dụng các ứng dụng, trang web, và hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện.

    Cửa sổ “Làm cho chuột dễ sử dụng hơn” bao gồm một số tùy chọn hữu ích.

    Định cấu hình cài đặt khả năng truy cập (Accessibility) giúp người dùng có thể tương tác và sử dụng các ứng dụng, trang web, và hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện.

    Con trỏ chuột

    Phiên bản này nhỏ hơn và tập trung hơn vào tab “Pointers” trong trình đơn cài đặt chuột. Nó cung cấp ba loại con trỏ là màu trắng, màu đen và con trỏ đảo ngược có ba kích cỡ khác nhau.

    Phím con chuột

    Bạn có thể bật chức năng “Turn on Mouse Keys” ở phần này để sử dụng bàn phím số trên bàn phím đầy đủ để điều khiển con trỏ.

  • Không có bàn phím số? Không vấn đề gì! Đây là cách tạo bàn phím số trên hệ điều hành Windows.
  • Bài HOT 👉  Cách sử dụng 2 màn hình trên Win 10 cực kỳ đơn giản

    Quản lý Windows dễ dàng hơn

    Tùy chọn “Kích hoạt cửa sổ bằng cách di chuột qua” rất hữu ích khi bạn quản lý nhiều cửa sổ. Nó cho phép bạn chuyển tập trung Windows sang một ứng dụng cụ thể mà không cần nhấp vào cửa sổ của ứng dụng. Bạn chỉ cần di chuyển con trỏ đến khu vực bên phải. Bạn sẽ chờ trong một khoảng thời gian ngắn để tránh trường hợp vô tình kích hoạt một cửa sổ khi di chuyển qua nó để chuyển sang một cửa sổ khác.

    Hãy bật tùy chọn “Ngăn cửa sổ tự động sắp xếp” để tắt chức năng tự động thay đổi kích thước cửa sổ trong Windows 8 và Windows 10. Đây là một tùy chọn được ưa thích cho những người không thích các thay đổi giao diện mới trong các phiên bản hệ điều hành hiện tại.

    Kiểm tra các công cụ chuột của bên thứ ba

    Kiểm tra các công cụ chuột của bên thứ ba để đảm bảo tính tương thích và hiệu suất hoạt động tốt.

    Nếu bạn sử dụng chuột từ Logitech hoặc một nhà cung cấp khác như Razer hoặc Corsair, bạn có thể sử dụng phần mềm chạy trên hệ điều hành Windows để điều khiển các thiết bị đó. Các ứng dụng của bên thứ ba này sẽ ghi đè lên cài đặt mặc định của chuột trong Windows. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc trợ giúp trực tuyến từ nhà sản xuất để được hướng dẫn cụ thể về các chương trình này.

    Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Bí Kíp Mới Khi Chơi Game Bắn Cá Đổi tiền Momo Theo Xu Hướng

    Bắn cá đổi tiền momo ngày càng có độ...

    Top 6 các game slot chơi trên điện thoại bạn nên thử

    Xu hướng chơi game trên điện thoại đang ngày...

    Kinh nghiệm khi xem trực tiếp bóng đá trên internet

    Xem bóng đá trực tuyến là một hình thức...

    Top Những Thuốc Chữa Mốc Cho Gà Ít Tốn Kém, Hiệu Quả 100%

    Thuốc chữa mốc cho gà luôn được người nuôi...