AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

Date:

AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

Của người đàn ông đó, thái độ sau đó cũng khiến nhiều nhóm người hâm mộ phải “rưng rưng” vì im lặng chỉ để quản lý giải quyết khó khăn và thay đổi hình đại diện cá nhân của mình thành màu đen giữa thời điểm đang căng thẳng nhất.

Và tất cả những tranh cãi này xảy ra chỉ vì một lý do duy nhất: AO3.

Tại Trung Quốc, vào ngày 27/2, một phần không nhỏ người hâm mộ Tiêu Chiến đã thực hiện việc báo cáo trang web AO3 (Bảo tàng của chúng ta) và các trang web chia sẻ tài nguyên khác với lý do làm xấu hình tượng, chê bai và biến nam diễn viên thành nữ tính.

AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

B-trạm, một trang chia sẻ video nổi tiếng, đã nhanh chóng “biến mất” AO3 khỏi đại lục. Sau đó, hàng loạt video fanmade (FMV) có nội dung LGBT+ cũng không cánh mà bay. Ngay lập tức,

Trở thành một điểm đen trong sự nghiệp của chàng trai này, sự kiện này mau chóng đã được đặt vào hạng “đại hắc” lần đầu tiên xuất hiện giữa người hâm mộ nổi tiếng và cộng đồng người hâm mộ.

Có nhiều câu hỏi đặt ra trong tâm bão tẩy chay: AO3 là cái gì mà có thể khiến cho toàn bộ cộng đồng người hâm mộ phải tức giận với Tiêu Chiến như vậy? Dù vậy.

AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

Trang chủ của Lưu trữ của Chính chúng ta (AO3) chính là nơi câu trả lời không nằm xa. AO3 là một trang web lưu trữ phi thương mại, phi lợi nhuận dành cho các tác phẩm và tác giả. Trên trang web này, các tác phẩm sáng tạo như fanfic, fanart, fanvideo có thể được đăng tải một cách tự do và hợp pháp.

Archive of Our Own hay Kho Tàng Lưu Trữ của Chúng Ta lần đầu tiên được đề xuất bởi tài khoản Astolat sau khi cô “suýt” bị một công ty có tên là FanLib sử dụng tài nguyên fandom để làm công cụ kinh doanh kiếm lời.

Và không lâu sau đó, AO3 đã ra đời dưới sự điều hành của 7 quản trị viên đầu tiên, trong đó nổi tiếng nhất là 3 cái tên: Naomi Novik (tác giả của His Majesty’s Dragon – best selling của New York Times), nữ giáo sư chuyên ngành anh ngữ (đại học Muhlenberg) Francesca Copp và nữ giáo sư ngành luật (đại học Harvard) Rebecca Tushne.

Người hâm mộ! Vì và… Người hâm mộ! Và do người hâm mộ, bởi người hâm mộ điều hành, một không gian mạng nơi các cộng đồng người hâm mộ có thể được tự do “quẩy” không chỉ là một điều này có nghĩa là, AO3 được xây dựng lên để phục vụ cho văn hóa người hâm mộ.

Bài HOT 👉  Tổng hợp các cách vẽ học sinh đơn giản, tranh vẽ học sinh đẹp nhất

Các fan hâm mộ khi quyết định tham gia đăng tải trên trang web, cũng là nơi các tác phẩm viết fan nhận được sự ủng hộ của OTW (Tổ chức Vì Công Trình Sáng Tạo), tổ chức đứng sau AO3 và hoạt động với mục đích bảo vệ quyền lợi của.

AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

Văn hóa người hâm mộ được bảo tồn và đảm bảo quyền truy cập, đồng thời tổ chức mẹ OTW chứng minh tính hợp pháp và giá trị của mình tương tự như hai mặt của đồng xu.

Trên khắp thế giới, AO3 là những địa điểm thiêng liêng không thể xâm phạm của cộng đồng fan hâm mộ. Ngoài trang web nổi tiếng FanFiction.Net.

AO3 hiện đã vắng mặt tại Trung Quốc, không thể vào được.
AO3 hiện đã biến mất khỏi Trung Quốc, không thể truy cập

Vậy nhưng lại cố ý đuổi cùng giết tận đến mức báo cáo mất sân chơi chung của các nhóm fandom thật sự là sự việc lần đầu có trong lịch sử, nên cũng dễ hiểu tại sao mà làn sóng phẫn nộ với anh chàng Tiêu Chiến lại có thể trở nên dữ dội như vậy! Nước sông không phạm nước giếng.

Chung nói như vậy và riêng đối với giới trẻ ở cộng đồng fan hâm mộ Trung Quốc có hơn 36.000 người, việc diễn viên nam tham gia vào hoạt động fan có ý nghĩa tương đồng và “khai chiến” đã trở thành một sự thật.

Tính đến 3/2020, Archive of Our Own xác nhận đã có hơn 2,366,000 người dùng, trên 5,739,000 tác phẩm đến từ gần 36,180 fandom khác nhau trên toàn thế giới.

Gây sốc hoặc đồng tính yếu tố chứa có tác phẩm những với đã quen đã từng làm hâm mộ đồng tính cho sinh cứu phao là chính sự thực AO3 thì thu hút quy tụ nội dung tác phẩm những bộ hoàn toàn sát phong bị đại đại đại Trong thì văn học Giang Tấn mạng trang mà khi hiện cảnh tình.

Bài HOT 👉  Bảng Ngọc Mordekaiser 2023 Lên Đồ Mordekaiser, Cách Chơi
Tuy nhiên, cặp đôi này có số lượng fanfic lớn nhất trên AO3 cho đến ngày 13/4.
Nhưng couple (cặp đôi) có số lượng fanfic nhiều nhất trên AO3 tính đến 4/13

Sản phẩm mà tôi tạo ra có thể được chia sẻ tự do mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào trên AO3, miễn là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng và không xâm phạm quyền lợi cá nhân của người khác.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng Archive of Our Own chỉ là một trang web dành cho những con bé tuổi teen mới bập bẹ biết viết chữ… vậy nhưng đây là điều hoàn toàn nhảm nhí!!

Chúng tôi đến từ khắp mọi nơi, làm đủ mọi công việc từ giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, chuyên gia phân tích, thợ thủ công, nhân viên bán hàng,… Chúng tôi ở đây – đầy tự hào và được kết nối bằng tình yêu đối với nghệ thuật; những cộng động người hâm mộ, tác giả, tác phẩm truyện tranh, nhạc kịch, phim ảnh mà mình yêu quý!

Xảy ra sự xáo trộn về vấn đề pháp lý, nhằm bảo vệ các tác phẩm của fan khỏi việc lợi dụng thương mại, cũng như công nhận chúng là hoạt động sáng tạo hợp pháp, tổ chức mẹ của Ao3, OTW, đã được thành lập.

Sự xin lỗi từ phòng quản lý của Tiêu Chiến.
Lời xin lỗi từ văn phòng quản lý Tiêu Chiến

Trên khắp thế giới, việc xoá bỏ toàn bộ công sức của những tác giả này chỉ vì vấn đề bản quyền sẽ là một tổn thất rất lớn đối với văn hóa người hâm mộ. Fanfiction, mặc dù sử dụng nhiều hình tượng khác nhau, vẫn là những sản phẩm được đầu tư tri thức đầy đủ của các tác giả.

Vào năm 2019, tổ chức OTW và trang Archive of Our Own đã được vinh dự trao tặng giải thưởng văn học Hugo danh giá – điều mà nhiều tác giả nổi tiếng trên giới có khi còn chưa thể đạt được trong sự nghiệp của mình.

Một cách suôn sẻ, hiệu quả hoạt động vẫn có thể được thực hiện trên trang web này mà không có bất kỳ quảng cáo nào chạy. Nếu đã từng “đi qua” AO3 một lần, chắc chắn nhiều người sẽ nhận ra điều này.

Bài HOT 👉  Baka Là Gì? Những Điều Cần Biết Và Cách Sử Dụng Đúng
Mô tả ngắn gọn về AO3 được viết bằng tiếng Anh.
Giải thích ngắn gọn về AO3 được viết bằng tiếng anh.

Trên khắp thế giới, AO3 đã trở thành một khu đất thiêng riêng không thể thay thế của các fandom, nhờ vào cống hiến của hơn 700 tình nguyện viên và sự đóng góp của cộng đồng. Đây là nơi lưu trữ và quản lý, bảo tồn mọi ngành nghề, công việc, dân tộc, da sắc, tôn giáo, xu hướng tình dục và giới tính!

Tạp Chí Mobile
Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

Share post:

Subscribe
spot_imgspot_img

Popular

Video HOT

More like this
Related

Crossfire Legends APK – Tải Đột Kích Trong Tầm Ngắm bản Quốc Tế

 Nhấp nổ, súng bắn, và chiến đấu - đó...

Review Bảy Viên Ngọc Rồng Siêu Cấp – Dragon Ball Super tập cuối

Từ nhiều thập kỷ trước, Bảy Viên Ngọc Rồng...

[Trải Nghiệm]Top 15 “Game Mobile Nặng Nhất” trên điện thoại.

Dành riêng cho những người đam mê thế giới...

Ayatori là gì ?Gợi ý 20 Cách chơi dây hình tháp Tokyo.

Ayatori là một trò chơi truyền thống của Nhật...