Cách sửa lỗi laptop không kết nối được WiFi, sửa lỗi laptop không nhận WiFi

Date:

Nếu bạn không thể truy cập trang web mới, gửi thư điện tử hoặc xem video trên mạng, có thể là máy tính xách tay của bạn không được kết nối với mạng Wi-Fi. Máy tính xách tay không kết nối với mạng Wi-Fi là điều gây phiền toái nhất, đặc biệt là khi bạn muốn làm việc trực tuyến. Vấn đề này không xa lạ với máy tính xách tay Windows và may mắn thay, cũng không khó để khắc phục vấn đề này.

Nếu máy tính xách tay không có thể kết nối vào mạng không dây, bạn có thể thử những phương pháp dưới đây để giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên, hãy xem xét xem có bất kỳ vấn đề nào xảy ra với mạng WiFi hoặc laptop của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã bật chức năng WiFi trên máy tính xách tay của mình. Thử kết nối các thiết bị khác với mạng WiFi. Nếu có thiết bị nào đó kết nối thành công với mạng WiFi, bạn sẽ cần khắc phục sự cố trên máy tính xách tay. Nếu máy tính xách tay không kết nối với WiFi, vấn đề có thể nằm ở mạng và bạn sẽ phải khắc phục sự cố kết nối. Có nhiều nguyên nhân khiến máy tính xách tay không kết nối được WiFi, và vì vậy cũng có nhiều cách để khắc phục.

1. Khởi động lại laptop hoặc khởi động lại bộ phát WiFi

Đề xuất đầu tiên là bạn nên khởi động lại máy tính hoặc thiết bị phát sóng WiFi (router) của bạn. Hãy luôn lưu ý phương pháp này đầu tiên khi gặp phải sự cố trên máy tính, bởi vì nó có thể giải quyết nhiều sự cố nhỏ. Nguyên nhân là do máy tính có thể gặp vấn đề về tệp tin sau một thời gian hoạt động, hoặc gặp xung đột phần mềm trong quá trình sử dụng. Giải pháp đầu tiên mà Quantrimang.Com đề xuất là bạn nên khởi động lại máy tính hoặc thiết bị phát sóng WiFi (router) của bạn.

Có thể do bạn sử dụng lâu ngày, thiết bị phát sóng WiFi gặp vấn đề nhỏ. Hãy tắt nguồn trong một vài phút, sau đó bật lại để xem có khắc phục được không. Bạn cũng có thể thử kết nối với một dải tần khác. Bộ phát WiFi đa băng tần hiển thị hai tên mạng khác nhau cho dải tần 2.4GHz và 5GHz. Nếu bạn đang kết nối với một mạng và không có kết nối Internet, hãy thử kết nối với mạng còn lại.

Nếu không thấy hiệu quả, hãy theo dõi các phương pháp tiếp theo nhé.

Bài HOT 👉  Hướng dẫn cách quay màn hình điện thoại nhanh, đơn giản

2. Kiểm tra xem WiFi có bị tắt không, chế độ máy bay có bật không?

Để đảo cấu trúc câu trong đoạn văn, ta sẽ thay đổi thứ tự các câu. Đây là kết quả thay đổi cấu trúc câu:

Có thể kiểm tra xem laptop đã nhận được tín hiệu WiFi chưa? Hãy nhấn vào nút kích hoạt/tắt WiFi trên bàn phím và kiểm tra. Thường trên laptop có nút kích hoạt/tắt WiFi nhanh, thường nằm gần với các phím Fn. Bạn có thể vô tình nhấn nhầm vào nút này, làm cho laptop không kết nối được với WiFi.

Phím kích hoạt/vô hiệu hóa Wifi nhanh trên bàn phím
Phím bật/tắt nhanh Wifi trên bàn phím

Bạn có thể bật chế độ máy bay trên Windows 10 để tắt nhanh tất cả các kết nối khi cần hoặc khi sử dụng trên máy bay. Hãy thử kiểm tra xem chế độ máy bay trên laptop có được kích hoạt không, bằng cách nhấp vào trung tâm thông báo, và kiểm tra biểu tượng chế độ máy bay.

Kiểm tra chế độ bay (Chế độ Airplane mode)
Kiểm tra chế độ máy bay (Airplane mode)

Trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng và laptop, chế độ máy bay là một tùy chọn có sẵn. Tính năng này sẽ tắt hoạt động của các kết nối không dây như điện thoại di động và mạng WiFi trên thiết bị.

Có một số lý do khác khiến đôi khi bạn có thể cần sử dụng chức năng này. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, chế độ máy bay cũng có thể vô hiệu hóa Bluetooth và GPS. Mục đích chính của chức năng này là loại bỏ khả năng gây nhiễu sóng không dây đối với các hệ thống quan trọng trên máy bay thương mại.

Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, chế độ trên máy bay cũng có thể vô hiệu hóa cả Bluetooth và GPS. Chế độ máy bay khi được bật sẽ tắt tín hiệu WiFi. Hãy nhấp vào biểu tượng tín hiệu WiFi trên laptop chạy Windows để xem và bật nút chế độ trên máy bay.

Các nhà sản xuất không vô hiệu hóa Bluetooth thông thường vì phạm vi của mạng quá hạn chế và người dùng được phép sử dụng các thiết bị Bluetooth như tai nghe và bàn phím trên các chuyến bay thương mại. Và không có lý do thực tế nào cho việc một số nhà sản xuất lại tắt GPS, vì GPS hoàn toàn không truyền tải; nó chỉ đơn giản là nhận và xử lý tín hiệu từ vệ tinh.

Bạn có thể kích hoạt lại các chức năng không dây cụ thể một cách chọn lọc ngay cả khi chế độ trên máy bay được bật. Ví dụ, nếu bạn đang trên một chuyến bay thương mại có kết nối WiFi, bạn vẫn có thể kích hoạt lại WiFi. Trong khi chế độ máy bay tắt tất cả các thiết bị truyền thông riêng lẻ đó.

Bài HOT 👉  Ký tự khoảng trống Dấu cách - Kí hiệu tàn hình FF BUBG

3. Kiểm tra cài đặt mạng trong Control Panel

Bạn truy cập Control Panel > Network and Sharing Center > Change adapter settings > tìm kiếm mạng WiFi.

Bạn hãy chọn
Chọn Change adapter settings

Nếu bạn thấy nó bị xám, chìm xuống, hãy nhấp chuột phải vào đó và chọn Enable để bật lại mạng WiFi.

Bật wifi lại nếu nó đã bị tắt.
Bật lại wifi nếu nó bị tắt

Có thể thử bấm chuột phải vào mạng WiFi nếu nó bị x đỏ, chọn Tắt, đợi một chút, sau đó chuột phải và chọn Bật lại, đôi khi phương pháp này có thể hữu ích. Ngoài ra.

4. Xóa mạng WiFi và kết nối lại

Phương pháp này thường được sử dụng khi kết nối WiFi của bạn bị đánh dấu màu vàng hoặc bị giới hạn.

Bước 1: Click chuột vào biểu tượng WiFi ở góc dưới bên phải thanh Taskbar để mở danh sách các mạng WiFi.

Để xoá/khôi phục cài đặt này, bạn nhấp chuột phải vào mạng WiFi mà bạn muốn xóa từ danh sách trên. Sau đó, bạn chọn Từ chối trong menu xuất hiện. Bước 2:

Click chọn Forget để xoá mạng WiFi đã từng kết nối.
Click chọn Forget để quên/xóa mạng WiFi đã từng kết nối

Bước 3: Hiện tại, vui lòng nhấp vào biểu tượng WiFi và tái kết nối. WiFi đó sẽ bị xóa ngay lập tức khỏi máy tính của bạn.

Bước 4: Xin hãy kiểm tra xem còn sai sót hay không nhé!

Lưu ý: Hãy thử kiểm tra xem có mạng WiFi khả dụng nào khác hiển thị trên danh sách mạng đáng tin cậy hay không và kết nối với mạng đó. Nếu hiển thị “Connected”, hãy ngắt kết nối và kết nối lại với mạng bạn muốn.

5. Cài đặt lại Wireless Network Adapter Driver

Cài lại Driver Cho Bộ Chuyển Mạng Không Dây
Cài đặt lại Wireless Network Adapter Driver

Cài đặt lại Driver Bộ điều khiển Mạng không dây của bạn là phương pháp để xóa Registry và đặt lại tất cả các cấu hình không dây hiện có, điều này có thể hỗ trợ máy tính xách tay kết nối Internet qua WiFi một lần nữa. Cài đặt lại driver mạng sẽ hỗ trợ.

Trước khi cài đặt trình điều khiển, bạn sẽ cần sử dụng Quản lý Thiết bị Windows để gỡ cài đặt bộ điều hợp không dây. Để thực hiện điều này.

1. Bấm vào Bắt đầu, sau đó nhập Quản lý Thiết bị vào ô tìm kiếm.

2. Bấm đúp vào Quản lý thiết bị để chọn nó.

3. Nhấp đúp vào Bộ điều hợp mạng.

Gỡ cài đặt chọn và bạn của Bộ chuyển đổi WiFi vào chuột phải Nhấp chúng tất cả liệt kê sẽ xuất hiện menu thả xuống một bộ chuyển đổi nhiều có bạn Nếu 4.

Bài HOT 👉  Cách tạo File PDF trên điện thoại iPhone, Android

Cửa sổ Xác nhận Gỡ cài đặt Thiết bị sẽ xuất hiện. Nhấn Đồng ý. Chờ quá trình gỡ cài đặt hoàn tất. Đảm bảo rằng tên của bộ điều hợp không dây không còn được hiển thị trong danh sách các Bộ điều hợp Mạng nữa. 5.

Trên cửa sổ Quản lý Thiết bị, nhấp vào Hành động. Từ menu thả xuống, chọn Quét để Tìm kiếm Thay đổi Phần cứng. Bạn có thể tìm thấy tab Hành động ở trên cùng giữa các tab Tệp và Xem.

7. Máy tính sẽ cài đặt lại WiFi adapter và bạn sẽ có thể nhìn thấy tên của nó một lần nữa.

8. Đóng hết các cửa sổ và khởi động lại máy tính.

9. Hãy cố gắng kết nối lại với mạng không dây. Nếu vẫn gặp vấn đề, xin vui lòng tiếp tục đọc phần sau.

6. Làm mới địa chỉ IP

Cải thiện địa chỉ IP, chuyển sang một phạm vi địa chỉ IP khác để khắc phục sự cố. Đối với những tình huống gây ra sự cố không kết nối được WiFi trên máy tính xách tay do xung đột địa chỉ IP của thiết bị của bạn, bạn hãy thực hiện như sau:

Chọn Chạy dưới quyền quản trị, nhấp chuột phải vào Dòng lệnh sau đó nhập cmd vào ô Tìm kiếm trong Menu Bắt đầu hoặc trên thanh Taskbar. Mở Dòng lệnh, bước 1 đầu tiên.

Hiện lúc bạn tìm kiếm Command Prompt, nút Chạy với quyền quản trị sẽ xuất hiện nếu bạn sử dụng Windows 10 với các phiên bản mới nhất.

Mở Cửa sổ Lệnh trong Windows 10 phiên bản mới
Mở Command Prompt trong Windows 10 phiên bản mới

Nhấp chuột vào Yes nếu bạn nhìn thấy thông báo User Account Control xuất hiện trên màn hình.

Bước 2: Trên cửa sổ Command Prompt, nhập lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter để xóa IP cũ đang bị lỗi:.

ipconfig /release
Gõ lệnh vào cửa sổ Command Prompt
Nhập lệnh vào cửa sổ Command Prompt

Bước 3: Nhập tiếp lệnh sau để máy tính nhận dải địa chỉ IP mới:.

ipconfig /renew

Bước 4: Restart máy tính để hệ thống nhận biết sự thay đổi.

7. Gán địa chỉ IP tĩnh

Hãy luôn cấu hình một địa chỉ IP tĩnh cho mạng của bạn để tránh xung đột địa chỉ IP và trùng địa chỉ với một thiết bị khác trong mạng LAN, điều này sẽ dẫn đến mất mạng cho một trong hai máy hoặc cả hai đều mất. Vì vậy, vấn đề do xung đột địa chỉ IP vẫn còn tồn tại.

Máy tính của bạn có thể được cài đặt địa chỉ IP cố định bằng cách tham khảo hướng dẫn trên Quantrimang.Com. Hướng dẫn này cung cấp thông tin về cách gán địa chỉ IP tĩnh trong các phiên bản Windows như Windows 7, 8, 10, XP hoặc Vista.

Bài HOT 👉  Tại sao Unikey bị lỗi - Nguyên nhân và cách khắc phục

8. Tắt chế độ tiết kiệm Pin

Trên máy tính, chế độ tiết kiệm pin cũng đã được khám phá là một trong những nguyên nhân khiến máy tính gặp sự cố không thể kết nối WiFi trên laptop. Vì vậy, bạn hãy thử vô hiệu hóa chế độ này xem có giải quyết được không nhé.

Bước 1: Khởi chạy cửa sổ lệnh Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows+R.

Bước 2: Ở đây bạn nhập lệnh sau và sau đó nhấp vào OK.

ncpa.cpl
Nhập lệnh ncpa.cpl vào hộp thoại Run sau đó nhấn OK.
Gõ lệnh ncpa.cpl trong cửa sổ lệnh Run rồi nhấn OK

Các thuộc tính. Lựa chọn tùy chọn WiFi đang được sử dụng, nhấp chuột phải vào Đây, xuất hiện cửa sổ Kết nối Mạng trên màn hình. Giai đoạn 3:

Nhấp chuột phải vào bộ chuyển đổi mà bạn đang sử dụng, chọn thuộc tính tương ứng.
Kích chuột phải vào adapter mà bạn sử dụng, chọn tùy chọn Properties

Bước 4: Tại dòng Khách hàng cho Mạng Microsoft, bạn nhấn chọn Cấu hình…

Chọn Configure... ở phần Client for Microsoft Networks
Chọn Configure… tại dòng Client for Microsoft Networks

Chuyển sang tab Power Management và đảm bảo bỏ chọn mục Allow the computer to turn off this device to save power.

Tắt lựa chọn Enable the computer to disable this device to conserve energy trong tab Quản lý Năng lượng.
Bỏ chọn Allow the computer to turn off this device to save power trong tab Power Management

Bước 5: Nhấp chuột vào OK và đóng cửa sổ Wi-Fi Properties.

Nếu mạng WiFi vẫn bị ngắt kết nối, bạn có thể tiếp tục thực hiện theo phương án dưới đây.

9. Quét virus toàn bộ máy tính

Máy vi tính gặp phải virus do sử dụng phần mềm bẻ khóa và không có phần mềm chống virus. Điều này là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất kết nối WiFi trên máy tính xách tay.

Hệ thống của bạn có thể được kiểm tra toàn bộ bằng cách sử dụng một phần mềm diệt virus đáng tin cậy để khắc phục.

Tham khảo danh sách những phần mềm diệt virus tốt nhất tại: Phần mềm diệt virus tốt nhất cho Windows hiện nay.

10. Vô hiệu hóa VPN và phần mềm khác

Có thể rằng một trong các ứng dụng bạn đang sử dụng trên máy tính xách tay không thể kết nối thành công với mạng WiFi, nếu bạn đã kiểm tra tất cả các yếu tố khác mà vẫn chưa tìm ra phương án, thì còn một khía cạnh khác cần xem xét.

Trong trường hợp này, VPN hoặc Mạng riêng ảo là một gây ra khá phổ biến, vì nó thay đổi địa chỉ IP của bạn. Như đã đề cập trước đó.

Việc kết nối Wi Fi bị gián đoạn khi bật VPN là một trong các vấn đề thường gặp của người dùng. Theo báo cáo từ nhiều người dùng, sau khi bật VPN trên máy tính cá nhân, kết nối Internet sẽ tự động ngừng hoạt động. Việc sử dụng VPN trên máy tính cá nhân mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đồng thời gây ra một số vấn đề. Mặc dù những vấn đề này không phổ biến, nhưng đôi khi chúng có thể gây khó chịu và khó khắc phục.

Bài HOT 👉  Điện thoại bắt WiFi kém: Cần làm gì để khắc phục nhanh chóng?

Có thể xảy ra một số trường hợp sau: Việc kích hoạt VPN có thể tác động đến các thiết lập khác nhau trong máy tính của bạn, do đó bạn không bao giờ có thể chắc chắn được nguyên nhân chính xác gây ra nó là gì.

  • Sửa lỗi sẽ được vấn đề là bạn chỉ cần tiếp tục và kết nối lại với mạng WiFi mà bạn đang kết nối. Bạn bị mất kết nối từ mạng WiFi.
  • Card WiFi trên máy tính của bạn sẽ tự động bị vô hiệu hóa ngay sau khi VPN được bật. Tại đây, bạn có thể thử kết nối lại với mạng WiFi của mình bằng cách chỉ cần bật lại card mạng không dây theo cách thủ công. Thông thường, có một phím tắt trên bàn phím hỗ trợ thực hiện việc này.
  • Bạn không thể truy cập mạng sau khi bật VPN, dù máy tính của bạn đã kết nối với mạng WiFi.
  • Trong bài viết dưới đây, hãy thử các phương án được nêu rõ để sửa lỗi không thể kết nối mạng sau khi kết nối với VPN. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng kết nối lại mạng Wi-Fi trong một số tình huống, nhưng đôi khi, sẽ cần thử nhiều cách khắc phục để khôi phục kết nối Internet.

    Nhưng mạng riêng ảo không phải là phần mềm duy nhất có thể tạo ra sự cố.

    Trong tình huống này, một hung thủ tiềm năng khác là ứng dụng chống virus hoặc bức tường lửa. Nếu bạn thiết lập các quy định nghiêm ngặt, điều này thậm chí có thể ngăn chặn thiết bị của bạn truy cập vào mạng Wi-Fi.

    Để khắc phục sự cố của bạn, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa mạng riêng ảo, phần mềm diệt virus hoặc tường lửa đang sử dụng để kiểm tra xem cách này có. Nếu xác định được chúng đúng là nguyên nhân gây ra vấn đề, bạn có thể xem xét việc sử dụng các lựa chọn khác thay thế hoặc sử dụng chính những công cụ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Quantrimang.Com có một số đề xuất để bạn xem xét.

  • Top phần mềm chống virus miễn phí cho hệ điều hành Windows.
  • 13 ứng dụng VPN hàng đầu hiện tại.
  • 11 phần mềm tường lửa miễn phí đáng sử dụng nhất.
  • Bài HOT 👉  Cách chia ổ cứng trên Windows 10 cực dễ, ai cũng làm được

    11. Điều chỉnh vị trí đặt WiFi

    WiFi mạnh sóng trong phòng khách, nhưng khi chuyển sang phòng khác thì mất kết nối là hiện tượng khá thông thường. Nguyên nhân thì có nhiều, điện thoại không dây và các thiết bị sử dụng băng tần 2.4GHz có thể gây nhiễu.

    Cần kiểm tra lại các bản cập nhật phần mềm cho router. Kiểm tra anten bên ngoài router. Kiểm tra lại các đồ vật bên cạnh máy tính. Ngoài ra, các tấm gương kính trong phòng cũng là một nguyên nhân.

    12. Cài lại Windows trên máy tính

    Có thể bạn sẽ phải cài đặt lại Hệ điều hành Windows từ đầu để khắc phục sự cố này nếu các phương pháp trên đều không thể sửa lỗi. Giải pháp này sẽ không làm mất các dữ liệu trên máy tính của bạn, vì vậy bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn, bạn nên sao chép nội dung của các thư mục và chuyển sang ổ cứng gắn ngoài.

    Thiết lập lại PC sẽ được thực hiện trong quá trình này, nó tương đương với việc khôi phục cài đặt ban đầu, nhưng vẫn giữ lại các tệp của bạn.

    Bạn tham khảo cách thực hiện ở đây nhé: Khôi phục Windows 10 về trạng thái ban đầu.

    Cũng có thể do một số trình duyệt gặp sự cố, vì vậy hãy thử với tất cả trình duyệt trên máy của bạn. Máy tính mất kết nối internet là một nguyên nhân do card WiFi gặp sự cố. Khi đó bạn hãy mang laptop ra khỏi cửa hàng để được sửa chữa và thay thế. Ngoài ra, cũng có thể do một số trình duyệt gặp lỗi.

    Khi ở nơi công cộng, cũng như khi bạn ở nhà, một trong những điều phiền toái nhất mà bạn có thể phải đối mặt là laptop không thể kết nối với WiFi.

    Tuy nhiên, trong một số tình huống, bạn có thể phải thực hiện nhiều hơn để giải quyết vấn đề này. Có thể có một lựa chọn đơn giản để xử lý vấn đề của bạn và thường thì việc khởi động lại cả máy tính xách tay và bộ định tuyến là cách nhanh nhất.

    Gửi ý kiến của bạn cho Quantrimang.Com bằng cách bình luận dưới bài viết nếu còn phương pháp nào hiệu quả hơn. Dưới đây là một số biện pháp để khắc phục sự cố mất kết nối WiFi trên máy tính xách tay.

    Chúc bạn may mắn!

    Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Bí Kíp Mới Khi Chơi Game Bắn Cá Đổi tiền Momo Theo Xu Hướng

    Bắn cá đổi tiền momo ngày càng có độ...

    Top 6 các game slot chơi trên điện thoại bạn nên thử

    Xu hướng chơi game trên điện thoại đang ngày...

    Kinh nghiệm khi xem trực tiếp bóng đá trên internet

    Xem bóng đá trực tuyến là một hình thức...

    Top Những Thuốc Chữa Mốc Cho Gà Ít Tốn Kém, Hiệu Quả 100%

    Thuốc chữa mốc cho gà luôn được người nuôi...