Anime là gì? Hiện nay có bao nhiêu thể loại anime

Date:

1. Anime nghĩa là gì?

Anime là một từ tiếng Nhật, viết tắt của

Tiếng Nhật, “a.Ni.Me”, là đọc phiên âm từ “アニメ”, là từ được mượn từ tiếng Anh “animation” có nghĩa là “phim hoạt hình”. Anime là một nét văn hóa đặc trưng của người Nhật và được công nhận trên toàn thế giới là từ dùng để nói về các bộ phim hoạt hình sản xuất từ các truyện tranh Manga của Nhật Bản.

Các nhân vật trong bộ phim hoạt hình anime này có đặc điểm là có đôi mắt rộng, sáng và có màu sắc đặc trưng. Nhân vật sống động và chủ đề phong phú. Hiện nay, việc thiết kế những nhân vật có đôi mắt lớn hơn so với bình thường được coi là tiêu chuẩn của những bộ anime.

2. Anime bắt nguồn từ đâu?

Anime bắt nguồn từ Nhật Bản, là một dạng nghệ thuật hoạt hình đặc biệt, có nguồn gốc từ manga và được phát triển từ thập kỷ 1910, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa và giải trí của đất nước này.

Tại Nhật Bản, sau khi bộ phim hoạt hình ra đời, Anime cũng đã bắt đầu xuất hiện vào năm 1970 với bộ phim đầu tiên là Astro Boy. Anime sau 10 năm hình thành và phát triển đã trở thành một phần không thể thiếu của những bộ phim hoạt hình tại Nhật. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả, anime đã xây dựng nhiều chủ đề khác nhau nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau trên toàn cầu.

Ghi nhận trên toàn cầu, hãng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng nhất ở Nhật Bản hiện nay là Ghibli với nhiều tác phẩm đáng chú ý như “Hồn đầy ma”, “Tinh cầu nơi lửa hồng”, “Hàng xóm của tôi là Totoro” …

Bài HOT 👉  BB là gì? Khái niệm chuẩn nhất trong Anime

3. Có bao nhiêu thể loại anime hiện nay?

Hiện nay có rất nhiều thể loại anime, bao gồm hành động, phiêu lưu, tình yêu, hài hước, kinh dị, giả tưởng, thể thao, và nhiều thể loại khác.

Dưới đây là một vài danh mục anime bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Hiện nay có rất nhiều danh mục anime khác nhau nhằm phục vụ cho từng đối tượng độc giả.

  • Được kể: Đây là bộ phim hoạt hình anime về cuộc hành trình của nhân vật chính: Castle in the Sky, Mononoke Hime, Cuộc hành trình của Chihiro. Phiêu lưu.
  • Inuyasha là một bộ phim hoạt hình thuộc thể loại Bishojo/Moe, kể về các nhân vật nữ chính vô cùng đáng yêu và lôi cuốn người xem. Trái ngược với thể loại anime Harem, các bộ phim hoạt hình với chủ đề Bishojo/Moe.
  • Câu chuyện tưởng tượng về các chủ đề liên quan đến huyền thoại hoặc ma thuật là thể loại phim hoạt hình Fantasy. Có hai bộ phim trong thể loại này là Dịch vụ giao hàng nhanh của pháp sư (Majo no Takkyūbin) và Magi: The Labyrinth Of Magic 2 (2013).
  • Chúng tôi không thể học là một thể loại Harem, chủ yếu mang nội dung thần tượng. Nhân vật nam chính đẹp trai và tài giỏi sẽ được nhiều bạn nữ xung quanh hâm mộ.
  • Yaoi: Anime kể về tình yêu đồng tính nam-nam.
  • Yuri: Sẽ là những bộ phim hoạt hình có chủ đề về tình yêu của đồng tính nữ.
  • Phim khoa học viễn tưởng sẽ có nội dung xoay quanh vấn đề tương lai. Một số bộ phim hoạt hình về chủ đề này như: Perfect Blue (1997), Doremon, Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä).
  • Những con chó sói con – Wolf Children, là một tác phẩm trong chuỗi phim Kodomo, nhằm mục đích hướng tới khán giả là trẻ nhỏ. Nội dung của tác phẩm thường nhẹ nhàng, tươi sáng.
  • Kinh dị: Anime mang thể loại phim kinh dị: Another (2012), Ngạ Quỷ Vùng Tokyo.
  • Bộ phim và phim hoạt hình, chủ đề tồn tại suốt thời gian của hầu hết các thể loại, không ngoại lệ là Tình yêu: Tình yêu. (Gake no Ue no Ponyo) Cô bé cá ngựa phương Đông.
  • Phim Kuroko no Basuke mùa thứ ba, High Kyuu!! (2014) kể về chủ đề thể thao, chỉ cần nghe tên bạn cũng hiểu đó là môn thể thao.
  • Comedy: Những bộ phim mang tính chất vui nhộn: A letter to Momo – Thư gửi Momo, Pokemon.
  • Detective: Anime mang nội dung thám tử và điều tra vụ án: Thám tử nổi tiếng conan.
  • Diabolik Lovers (2013), Blood Lad (2013), Blood Blockade Battlefront – những bộ phim hoạt hình Vampire kể về ma cà rồng. Nếu bạn thích trải nghiệm cảm giác mạnh thì có thể tìm những thể loại phim này.
  • Đây là những bộ phim hoạt hình dành cho phái nữ, thường có nội dung xoay quanh tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng: Shojo anime. Your Name – Kimi no Na wa.
  • Ngược lại với shojo, shonen anime là thể loại dành cho nam, tập trung vào hành động, thể thao, hoặc khoa học viễn tưởng. Những anime này thường có nội dung bạo lực như Ghost in shell (1995) và Metropolis (1927).
  • Phim hoạt hình Ecchi thường có những phân cảnh gợi cảm nhằm mục đích tạo tiếng cười, thu hút khán giả nhưng không có những phân cảnh chỉ dành cho người trên 18 tuổi và nhẹ hơn so với hentai. Ví dụ như Yosuga no Sora, High School Dxd New.
  • Hentai: Thể loại anime tập trung vào yếu tố về tình dục: Joshiochi!: 2-kai kara Onnanoko ga… Futtekita!? (2018).
  • School: Những bộ phim này nói về chủ đề học đường: Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú, Angel Beat, Highschool (2012).
  • Tokyo Ghoul: Demetia, các bộ phim này thường có nội dung khá kỳ quặc và khác biệt, thường không thể tiên đoán trước và khá đáng sợ.
  • (Đảo cấu trúc câu) Tương tự như phim truyền hình anime, thể loại parody sẽ làm theo một bộ phim khác và mang yếu tố gây cười cho người xem. Ví dụ như: Linh Hồn Bạc – Gintama, Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (2016), Seitokai no Ichizon.
  • Phim hoạt hình Nhật Bản về tình yêu nam-nam, thường có tính chất nhẹ nhàng hơn so với thể loại yaoi được gọi là shonen ai. Các bộ phim đáng chú ý bao gồm Love Stage!! (2014), Sekai-ichi Hatsukoi Season 1 (2011), Dakaretai Otoko Ichii ni Odosarete Imasu.
  • Mecha: Anime có chủ đề xoay quanh máy móc hoặc robot: Date A Live II, Gundam Build Fighters Try (2014).
  • Drama: Anime thuộc thể loại kịch: Ký sinh trùng, sự nổi lên của những anh hùng bất khả chiến bại.
  • Bài HOT 👉  Anime Tensei Shitara Slime Datta Ken - Chuyển Sinh Thành Slime công bố season 3!

    Có thể tạo ra rất nhiều loại và nội dung khác nhau khi kết hợp với nhau nhưng chỉ với những dạng Anime cơ bản này. Hiện tại có rất nhiều dạng anime khác nhau thật sự. Đây chỉ là những loại cơ bản của Anime.

    Hi vọng, bài báo trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hấp dẫn về phim hoạt hình Anime.

    Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Crossfire Legends APK – Tải Đột Kích Trong Tầm Ngắm bản Quốc Tế

     Nhấp nổ, súng bắn, và chiến đấu - đó...

    Review Bảy Viên Ngọc Rồng Siêu Cấp – Dragon Ball Super tập cuối

    Từ nhiều thập kỷ trước, Bảy Viên Ngọc Rồng...

    [Trải Nghiệm]Top 15 “Game Mobile Nặng Nhất” trên điện thoại.

    Dành riêng cho những người đam mê thế giới...

    Ayatori là gì ?Gợi ý 20 Cách chơi dây hình tháp Tokyo.

    Ayatori là một trò chơi truyền thống của Nhật...