Hướng dẫn vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật Anime nam

Date:

Các giai đoạn vẽ nét và gương mặt nhân vật anime nam.
Các bước vẽ đầu và khuôn mặt nhân vật anime nam

Thậm chí cả người trưởng thành trên toàn cầu, anime và manga đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu tuổi trẻ. Với nét vẽ đáng yêu, độc đáo và nội dung hấp dẫn, anime và manga là thể loại phim hoạt hình và truyện tranh đặc trưng của Nhật Bản. Nhiều người muốn học cách vẽ ấn tượng của anime và manga không chỉ vì yêu thích nội dung.

Để vẽ theo phong cách animation hay truyện tranh Nhật Bản không khó, thực tế. Hiện tại, bạn dễ dàng tìm thấy rất nhiều hướng dẫn trên Internet, chẳng hạn như trên trang web Quantrimang.Com. Tại trang này, bạn sẽ tìm thấy các bài học vẽ anime, manga cơ bản.

Vẽ các nhân vật trong hoạt hình/truyện tranh Nhật Bản không khó, về nguyên tắc. Bạn nên học từ những chi tiết đơn giản nhất hoặc theo từng phần trên cơ thể. Bởi vì mỗi nhân vật sẽ có tính cách và hành động khác nhau theo từng tình huống, nên cách tạo hình, chuyển động cũng không giống nhau.

Trong bài viết này, hãy cùng Quantrimang.Com khám phá cách vẽ phần đầu và khuôn mặt của nhân vật anime nam nhé!

Bước 1: Vẽ đầu nhân vật

Vẽ đầu nhân vật anime nam là một quá trình sáng tạo nghệ thuật, trong đó người vẽ cần có khả năng tái hiện hình ảnh đặc trưng của nhân vật nam trong phong cách anime, từ biểu cảm khuôn mặt, đường nét tóc, cho đến trang phục và phụ kiện đi kèm.
Vẽ đầu nhân vật anime nam

Góc nhìn trực diện.

Để tạo đều hai bên, vẽ một đường thẳng dọc làm trục chính giữa khuôn mặt. Đưa nét thành một hình tròn hoặc hướng hơi thành hình bầu dục, từ đó vẽ hai đường thẳng hướng vào phía trong của khuôn mặt, cong dần tiếp để tạo thành cằm.

Bài HOT 👉  Cách bật mic trong PUBG, cách sử dụng voice chat trong game PUBG Mobile

Vẽ cằm bằng một đường cong nhỏ nhưng đừng quá nhọn nếu không nhân vật sẽ trông thiếu nam tính.

Góc nhìn từ phía bên.

Vẽ đỉnh hình bầu dục.

Để biến một vết nhô trên vùng lông mày thành một vết lõm, sau đó làm tương tự với mũi, điều quan trọng ở bước này là xác định vị trí của mũi sao cho khá chính xác. Bạn có thể điều chỉnh cẩn thận hơn trong bước 4.

Vị trí của tai được hình thành bằng cách vẽ một đường cong từ cằm lên trên. Tiếp theo, vẽ một đường cong nằm dưới đường vừa vẽ một chút, vẫn bắt đầu từ điểm cằm, để phác hoạ rõ nét khuôn cằm to hơn của nhân vật nam. Tiếp theo, từ chóp mũi vẽ một đường thẳng xuống cằm.

Bước 2: Vẽ tai nhân vật

Vẽ tai nhân vật anime nam giúp bạn thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với nghệ thuật anime, tạo ra những nhân vật độc đáo và thu hút.
Vẽ tai nhân vật anime nam

Phim hoạt hình, truyện tranh để vẽ nhân vật nam, trước tiên chia đầu thành bốn phần bằng nhau như hình, vẽ tai nằm ở phần thứ ba từ trên xuống, gần về phía cằm.

Với góc nhìn từ mặt bên, tai sẽ nằm phía sau của đầu.

Các thông tin nội bộ bên trong tai người đàn ông.
Các chi tiết bên trong tai nhân vật nam

Thêm những chi tiết nhỏ cho tai của nhân vật, vì tai của nhân vật nữ thường bị che phủ bởi tóc nên không cần quá quan tâm đến phần này.

Bước 3: Vẽ mắt nhân vật

Vẽ mắt nhân vật anime nam là một kỹ năng đặc biệt trong nghệ thuật vẽ, nhằm tạo ra đôi mắt sắc nét, biểu cảm và thu hút. Vẽ mắt nam trong anime thường có các đặc điểm như đường cong thanh thoát, kẻ mắt cơ bản và sự sắc sảo trong truyền tải cảm xúc.
Vẽ mắt nhân vật anime nam

Trong trường hợp này, mắt của một cậu bé sẽ bé hơn mắt của một thanh niên trẻ. Nhân vật càng trẻ thì đôi mắt càng to.

Bài HOT 👉  Kéo Baccarat Là Gì Và Dấu Hiệu Nhận Biết Lừa Đảo Khi Chơi

Nhân vật và phong cách vào dựa trên việc chia đôi phần trên đầu và vẽ mắt dưới đường này, bạn ước lượng khoảng cách giữa hai mắt.

Vị trí này, quan sát điểm chú ý khi nhân vật đang trong tình trạng bình thường, mắt sẽ di chuyển lên trên đường cơ sở nếu mở to hơn (tình trạng bất ngờ), sẽ nằm ở dưới hoàn toàn nếu mắt ở trạng thái nhắm (đi ngủ).

Tùy thuộc vào phong cách, lông mày của nhân vật lớn tuổi trong anime, manga thường được vẽ đậm hơn của nữ. Vẽ lông mày phía trên mắt đối với nhân vật nam.

Các bước tiếp theo để tạo các nét đơn giản, tìm hiểu từng chi tiết để hoàn thiện hình dáng mắt. Trong bước này, bạn chỉ cần vẫn đề.

Bước 4: Vẽ mũi nhân vật

Vẽ mũi nhân vật anime nam là một kỹ năng đặc biệt trong nghệ thuật vẽ, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế để thể hiện được đặc điểm cá nhân và tính cách của nhân vật, tạo nên một hình ảnh sống động và thu hút.
Vẽ mũi nhân vật anime nam

Nằm ở gần chính giữa nửa dưới khuôn mặt, cao hơn đường cơ sở nằm ngang một chút, vẽ mũi bằng một đoạn thẳng nhỏ nằm trên đường cơ sở dọc chia đôi khuôn mặt. Đáy mũi trên thực tế thì không cần vẽ, xác định vị trí mũi là khó nhất. Ngoài đoạn thẳng nhỏ vừa vẽ thì thêm một đường nhỏ biểu thị lỗ mũi.

Bạn vẽ cùng với miệng nhân vật ở bước sau vì các nét sẽ liền mạch hơn với góc nhìn mặt bên.

Bước 5: Vẽ miệng nhân vật

Vẽ miệng nhân vật anime nam là một quy trình quan trọng trong việc tạo ra nét mặt và biểu cảm cho nhân vật, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tính cách và cá nhân hóa cho họ.
Vẽ miệng nhân vật anime nam

Một ít lên vị trí ở phần trên một cái vẽ rồi, nắm và mũi đáy giữa đường được một bằng dưới miệng trí vị ở phần trên chính xác, kết thúc.

Bài HOT 👉  Black Clover Season 4 khi nào ra mắt?

Nhân vật nữ sẽ có miệng lớn hơn nhân vật nam. Môi trên sẽ dài hơn, có một đường cong nhẹ nhàng, gãy một nếp nhỏ ở giữa. Môi dưới sẽ là một nét ngắn.

Bước 6: Vẽ tóc nhân vật

Vẽ tóc nhân vật anime nam là một trong những bước quan trọng để tạo nên nét đặc trưng cho nhân vật, với các kiểu tóc đa dạng và phong cách sáng tạo khác nhau.
Vẽ tóc nhân vật anime nam

Sau khi bạn đã hoàn thành, hãy xóa các phần bị tóc che phủ. Tóc sẽ chồng lên một số đặc điểm khác đã vẽ trên khuôn mặt. Bây giờ hãy thêm tóc cho nhân vật.

Để có được mái tóc theo kiểu anime, hãy vẽ thành những cụm có đuôi sắc nhọn lớn.

Phân chia thành ba phần khác nhau để tạo kiểu tóc cho nhân vật anime.
Chia thành ba phần khác nhau để vẽ tóc nhân vật anime

Phân chia tóc thành ba phần khác nhau (mặt trước, bên và mặt sau/ở trên) để giúp bạn hiểu sâu hơn về cách vẽ tóc.

  • Đỏ: phần tóc ở phía trước.
  • Màu xanh lá cây: phần tóc bên cạnh.
  • Màu xanh dương: phần tóc phía sau và trên đỉnh đầu.
  • Chia theo cách này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn vẽ tóc bị kéo hoặc thổi theo các hướng khác nhau.

    Bước 7: Bổ sung các chi tiết nhỏ hơn trên khuôn mặt

    Bổ sung các yếu tố tạo nên đặc điểm cho khuôn mặt.
    Thêm các chi tiết tạo đặc điểm cho khuôn mặt

    Sau đó, bạn có thể tạo bóng cho lông mi và thêm một số chi tiết cho tóc. Tại bước này, bạn có thể làm sạch bản vẽ và xoá bỏ các đường khung hướng dẫn đã tạo ra trong các bước trước đó, thêm các chi tiết nhỏ hơn trên mắt như lông mi, con mắt và các điểm nhấn. Bạn cũng có thể đi nét với các đường kẻ đậm hơn, thêm màu đen hoặc tô bóng bằng bút chì (tùy thuộc vào những gì bạn muốn) ở phần mắt và lông mày.

    Bài HOT 👉  Cách tải Garena Liên Quân Mobile trên Android, iOS, PC

    Bước tiếp theo sau khi hoàn thành các bước như vậy, bạn đã có một bản vẽ hoàn chỉnh hình mặt của nhân vật anime nam. Nếu bạn muốn hình ảnh có chiều sâu hơn một chút, hãy chuyển sang bước tiếp theo để làm phần tô bóng cho khuôn mặt. Sau khi tô bóng cho khuôn mặt, bạn có thể để nguyên như vậy.

    Bước 8: Tô bóng cho nhân vật

    Thêm ánh sáng lên khuôn mặt nhân vật.
    Thêm bóng trên khuôn mặt nhân vật

    Để làm cho tác phẩm nổi bật hơn, bạn có thể thêm một số yếu tố rất cơ bản vào bản vẽ, tô bóng cho một số vùng cần thiết, ví dụ.

    Bóng tóc từ tóc lên trán và hai bên mặt.

  • Bóng đổ từ con mắt lên bề mắt.
  • Bóng đổ vào phần bên trong của tai.
  • Bóng rộng ở phần dưới mũi.
  • Bóng đổ từ khuôn mặt rơi xuống cổ.
  • Kết luận

    Nhân vật nữ thường có diện mạo tương đồng với các nhân vật trẻ hơn, trong khi nhân vật nam có thể thay đổi phong cách của phần đầu và diện mạo. Tuy nhiên, nói chung, nhân vật nam càng già đi thì càng có nhiều khác biệt so với nhân vật nữ. Nhân vật già đi thường được vẽ với khuôn mặt dài hơn, mắt nhỏ hơn và các đặc điểm khuôn mặt được xác định rõ ràng hơn.

    Hãy giữ bút trong tay để ra những sản phẩm thật đẹp nhé! Chúc bạn thành đạt.

    Tạp Chí Mobile
    Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
    Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

    Share post:

    Subscribe
    spot_imgspot_img

    Popular

    Video HOT

    More like this
    Related

    Crossfire Legends APK – Tải Đột Kích Trong Tầm Ngắm bản Quốc Tế

     Nhấp nổ, súng bắn, và chiến đấu - đó...

    Review Bảy Viên Ngọc Rồng Siêu Cấp – Dragon Ball Super tập cuối

    Từ nhiều thập kỷ trước, Bảy Viên Ngọc Rồng...

    [Trải Nghiệm]Top 15 “Game Mobile Nặng Nhất” trên điện thoại.

    Dành riêng cho những người đam mê thế giới...

    Ayatori là gì ?Gợi ý 20 Cách chơi dây hình tháp Tokyo.

    Ayatori là một trò chơi truyền thống của Nhật...