CGI là gì? CGI hoạt động như thế nào?

Date:

CGI (Common Gateway Interface) là gì, CGI hoạt động như thế nào và các ứng dụng của CGI, chắc chắn nhiều người đã từng nghe nói về CGI, tuy nhiên không phải ai cũng biết chi tiết CGI là gì. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu.

CGI có nghĩa là gì?

Có thể sử dụng CGI để tạo ra các hình ảnh tĩnh hoặc động bằng phần mềm máy tính. CGI thường được sử dụng để tạo ra nhân vật, cảnh quan và hiệu ứng đặc biệt trong phim và trò chơi. Ngoài ra, CGI còn được sử dụng trong quảng cáo, kiến trúc, kỹ thuật, thực tế ảo và nghệ thuật.

CGI được áp dụng phổ biến vì nó có giá thấp hơn các phương pháp thực tế như tạo ra những mô hình vật lý phức tạp, thuê diễn viên đông đảo. Ngoài ra, CGI còn giúp các bộ phim giải quyết những cảnh quay khó khăn, không an toàn cho diễn viên hoặc tạo ra những khung cảnh không tồn tại, yêu cầu nhiều kinh phí để xây dựng.

CGI hoạt động ra sao?

Cấu trúc phức tạp có thể được tạo ra bằng cách sử dụng một chuỗi phương pháp trong CGI. Nhờ vào các thuật toán, nhà thiết kế có thể tạo ra những cấu trúc phức tạp. Trái ngược với điều đó, các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh 2D có thể tạo ra những hình dạng vector 3D.

Cách kết hợp các hình tam giác và tứ giác phẳng, phần mềm đồ họa 3D có thể tạo ra mọi thứ từ những hình dạng cơ bản đơn giản đến những hình dạng phức tạp. Thậm chí, phần mềm 3D còn có thể mô phỏng cách ánh sáng phản chiếu với các bề mặt và tạo ra các hiệu ứng phức tạp khác.

Bài HOT 👉  Phân biệt Breath và Breathe | Chủ điểm từ vựng tiếng Anh

Trong quá trình chỉnh sửa sau sản xuất, các hình ảnh, hiệu ứng số hóa do CGI tạo ra sẽ được thêm vào. Trong các bộ phim gần đây, CGI thực sự ấn tượng khi các nhà làm phim sử dụng một kỹ thuật được gọi là compositing, hay còn gọi đơn giản là kỹ thuật phông xanh. Các cảnh phim thường được quay với phông xanh phía sau.

Sự phát triển lịch sử của CGI.

Các nhà thiết kế ngay sau đó đã tập trung vào cải tiến công nghệ hình ảnh máy tính. Bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ hình ảnh máy tính là Westworld năm 1973 của Michael Crichton. Vài năm sau, George Lucas đã sử dụng công nghệ hình ảnh máy tính trong Star Wars. Những ngày đầu, công nghệ hình ảnh máy tính không hoàn hảo như hiện tại. Các hình ảnh đồ họa vẫn chưa thực tế và chưa phù hợp cho lắm. Tuy nhiên, những bộ phim này khiến khán giả hào hứng khi đưa hình ảnh robot sát thủ và trạm vũ trụ ra đời thực.

//www.youtube.com/watch?v=oelBtZHkL4c

Các nhà làm phim tiếp tục nâng cao công nghệ hình ảnh máy tính sau thành công này. Năm 1993, khán giả còn thú vị hơn khi được thấy những con khủng long giống thật trong bộ phim Jurassic Park. Các nhà làm phim đã sử dụng công nghệ hình ảnh máy tính để mô tả một cách sống động nhất cách di chuyển, da và hoạt động của khủng long.

Bài HOT 👉  Mẹo giải rubik 4x4 không cần công thức chi tiết!
Những nhà làm phim có thể dễ dàng tạo ra được các cảnh rực rỡ.
Các nhà làm phim dễ dàng tạo ra được những khung cảnh hoành tráng

Tới năm 1995, lần đầu tiên công nghệ hình ảnh máy tính (CGI) được áp dụng để tạo ra một bộ phim hoàn chỉnh là “Toy Story”. Kết quả là sự ra đời của “Toy Story”, một bộ phim hoạt hình mà cho đến bây giờ vẫn thu hút khán giả. Pixar cũng nhanh chóng tiếp tục thành công của Toy Story bằng việc sản xuất những bộ phim hoàn toàn sử dụng công nghệ CGI như Monsters Inc. Và Finding Nemo. Những nhân vật thực tế đến đáng kinh ngạc trong Toy Story như Woody, Buzz và Rex đã khiến mọi khán giả phải ngạc nhiên.

Phát triển của CGI đã được cải thiện khi nó trở nên phổ biến hơn. Năm 2001, trong bộ phim Trân Châu Cảng, CGI đã đóng vai trò quan trọng trong việc tái hiện một sự kiện lịch sử một cách chân thực. Trong cùng năm đó, Gollum đã trở thành nhân vật đầu tiên dùng CGI có thể tương tác với các diễn viên trong Lord of the Rings. Các nhà làm phim đã sử dụng công nghệ ghi lại chuyển động để giúp Gollum trông thực sự hơn. Tức là họ đã ghi lại chuyển động của một diễn viên sau đó kết hợp với CGI để tạo ra chuyển động của Gollum.

Thế giới
Thế giới “huyền diệu” của Avatar

Phim Avatar vào năm 2009 đã đưa công nghệ hình ảnh máy tính lên một mức độ mới. Nó kết hợp theo dõi chuyển động với theo dõi diễn biến khuôn mặt và kết hợp với công nghệ hình ảnh máy tính. Kết quả là các nhân vật trong Avatar rất thực tế và tuyệt vời. Sau đó, bộ phim này đã nhận được 3 giải Oscar và trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Khán giả thực sự bị ấn tượng bởi sự thực tế của thế giới tưởng tượng mà công nghệ hình ảnh máy tính tạo ra.

Bài HOT 👉  Ayatori là gì ?Gợi ý 20 Cách chơi dây hình tháp Tokyo.
Một phân đoạn ấn tượng trong phim Marvel thực ra chỉ là các diễn viên chạy trên máy tập chạy trong phòng thu.
Một cảnh hoành tráng trong phim Marvel thực chất chỉ là các diễn viên chạy trên máy chạy bộ trong studio

Các chương trình truyền hình và trò chơi ngày nay cũng sử dụng công nghệ hình ảnh máy tính. Các bộ phim của Disney ngày càng tỉ mỉ hơn, đẹp hơn. Các bộ phim siêu anh hùng của Marvel luôn khiến khán giả phải ngạc nhiên về sự hoành tráng và chân thực của hiệu ứng đặc biệt. Hiện tại, các nhà làm phim vẫn liên tục cải tiến công nghệ hình ảnh máy tính.

Còn tiến xa hơn để tạo ra thêm những tác phẩm điện ảnh tuyệt vời, hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ tạo hình máy tính đã thay đổi một cách vĩnh viễn ngành công nghiệp điện ảnh. Thực tế, nhiều người cho rằng công nghệ tạo hình máy tính.

Tạp Chí Mobile
Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

Share post:

Subscribe
spot_imgspot_img

Popular

Video HOT

More like this
Related

Crossfire Legends APK – Tải Đột Kích Trong Tầm Ngắm bản Quốc Tế

 Nhấp nổ, súng bắn, và chiến đấu - đó...

Review Bảy Viên Ngọc Rồng Siêu Cấp – Dragon Ball Super tập cuối

Từ nhiều thập kỷ trước, Bảy Viên Ngọc Rồng...

[Trải Nghiệm]Top 15 “Game Mobile Nặng Nhất” trên điện thoại.

Dành riêng cho những người đam mê thế giới...

Ayatori là gì ?Gợi ý 20 Cách chơi dây hình tháp Tokyo.

Ayatori là một trò chơi truyền thống của Nhật...